Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bất cẩn khi đùa nghịch, nam thanh niên bị dây điện hoen rỉ đâm vào mắt

(Tổ Quốc) - Trong lúc đùa nghịch, do vô tình bị ngã nên M. bị một đoạn dây điện cắm vào mắt trái.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiếp nhận nam thanh niên Phùng Văn M. 16 tuổi trú tại Minh Thành - Quảng Yên bị phần lõi kim loại của dây điện cắm vào mắt trái.

Được biết, trong lúc đùa nghịch, do vô tình bị ngã khiến một đoạn dây móc vào mắt trái. Ngay sau đó, M. được đưa tới viện ngay và trong quá trình di chuyển người bệnh cố định chắc phần dây điện ở ngoài mắt.

Theo Ths.Bs. Đặng Thị Phương - Phó Trưởng Khoa Mắt Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, đoạn dây điện dài với phần lõi kim loại hoen rỉ, đầu gập góc khoảng 1cm móc vào trong mi dưới từ kết mạc mi xuyên về phía cùng đồ, hốc mắt nhưng rất may mắn đoạn đây không chạm tới nhãn cầu.

Các bác sĩ đã tiến hành gây tê, lấy bỏ dị vật, làm sạch vết thương và cho người bệnh sử dụng kháng sinh tránh nhiễm trùng.

Bảo Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bat-can-khi-dua-nghich-nam-thanh-nien-bi-day-dien-hoen-ri-dam-vao-mat-20200703100859443.htm)

Chủ đề liên quan:

nam thanh niên sử dụng kháng sinh

Tin cùng nội dung

  • Chảy máu mũi là một triệu chứng mà dân gian hay gọi là “chảy máu cam”. Ở trẻ em rất hay gặp hiện tượng này mà cha mẹ hoặc người trông trẻ thường lúng túng khi thấy trẻ bị chảy máu mũi.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thu*c kháng sinh được chỉ định dùng điều trị một số bệnh nhiễm khuẩn, tuy nhiên Thu*c kháng sinh cũng có tác dụng phụ làm tổn thương hệ thống tiêu hóa.
  • Điều quan trọng nhất đối với kháng sinh là phải sử dụng thật đúng cho dù Thu*c không hoàn toàn hiệu quả. Sử dụng kháng sinh không đúng cách có thể góp phần gây tình trạng kháng kháng sinh, nghĩa là bạn sẽ cần một liệu trình Thu*c khác mạnh hơn. Dưới đây là những điều cần nhớ khi được kê đơn.
  • Vừa qua trên các phương tiện truyền thông có thông tin vừa tìm thêm ra Thu*c kháng sinh mới. Bệnh nhân bị đau tay, bị thương hay bị nhiễm khuẩn, bất cứ nặng hay nhẹ cũng được cho uống Thu*c kháng sinh.
  • Tiền liệt tuyến (TLT) chỉ có ở nam giới. viêm tlt là một bệnh có thể gặp ở nam thanh niên, với người cao tuổi (NCT) bệnh chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Viêm tiền liệt tuyến gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, đặc biệt là loại cấp tính.
  • Nam thanh niên có thói quen thủ dâm lâu ngày thì trong sinh hoạt vợ chồng sau này sẽ có cảm giác mức độ cương cứng không như trước, tinh thần trong sinh hoạt T*nh d*c cũng không thoải mải, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng liệt dương, xuất tinh sớm.
  • Hình ảnh đám đông nam thanh niên liên tục vây quanh, hò reo, và đổ xô về phía 1 cô gái bị rách bikini tơi tả tại công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội) đang khiến nhiều người choáng váng.
  • Khoảng 6h sáng 18-4 tại chợ Thủy Đường, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng người dân phát hiện một một xác người nằm trong bãi cỏ khu ki ốt đang xây của chợ.
  • Chắp là một u hạt xuất phát từ tuyến của sụn mi bị bít tắc. Chất bã ứ đọng xâm nhập các mô lân cận và gây viêm hạt mạn tính. Chắp rất thường gặp và có nhiều dạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY