Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé 17 tháng tuổi ho nhiều, khó thở được bác sĩ gắp ra dị vật đáng sợ trong phổi

T*i n*n xảy ra với em bé này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đến nhiều cha mẹ khác khi cho con ăn các loại hạt.

Nhiều chuyên gia thường khuyến cáo cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn các loại hạt hướng dương, hạt bí, hạt bí... bởi những nguy cơ có thể xảy ra. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi đã có trường hợp trẻ đã bị hóc nghẹn khi ăn các loại hạt bày. Mới đây, sự việc 1 em bé 17 Cụ thể những chia sẻ của bác sĩ Tuấn Việt như sau:

"Em bé đến Bệnh viện sản nhi Nghệ An sáng nay, trong tình trạng ho nhiều, khò khè, khó thở. Trước đó đã được điều trị ở tuyến dưới năm ngày. Sau khi khai thác bệnh sử, thăm khám kỹ càng, các Ngay sau đó, em bé đã được nội soi phế quản gắp Những chia sẻ trên của

- Trẻ em dưới 6 tuổi không nên cho ăn các loại hạt như hướng dương, dưa, đậu phộng… vì trẻ chưa biết cách ăn nên rất dễ bị hóc.

- Hạn chế cho trẻ ăn các loại thức ăn có độ mềm, trơn, dễ hóc như thạch rau câu, kẹo tròn.

- Tránh cho trẻ ăn lúc đang khóc vì dễ dẫn đến khó thở hoặc sặc rất nguy hiểm.

- Để xa tầm với của trẻ với những loại thực phẩm, bánh kẹo, đồ dùng tiềm ẩn nguy cơ gây hóc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-17-thang-tuoi-ho-nhieu-kho-tho-duoc-bac-si-gap-ra-di-vat-dang-so-trong-phoi-20200213105050002.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • T*i n*n này thường xảy ra ở trẻ em khi bú bình hoặc cho ăn không đúng cách. Dị vật đường thở có thể là sữa, cháo, cơm (do sặc), hạt lạc, mãng cầu, hồng xiêm.
  • (Mangyte) - Trẻ bị sặc thức ăn hoặc hít vào mũi các vật nhỏ như hột đậu phộng, mãng cầu… nếu không sơ cứu ngay rất dễ dẫn đến ngưng thở.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Tuyến tụy có chức năng sản xuất hormon, điều tiết lượng đường trong máu và các enzym giúp tiêu hóa chất béo và protein đi vào cơ thể.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.