Dáng đẹp hôm nay

Bé gái bị cuốn vào bánh xe máy vì mặc áo chống nắng

chiếc áo quá dài, cháu H đã bị cuốn vào bánh sau xe máy

Bệnh nhi Trần Thị T. H. (7 tuối) tại Thanh Sơn - Uông Bí nhập viện với vết thương vùng đỉnh trái kích thước 4x1cm, bờ gọn. Sưng nề, bầm tím và xây xát mài da vùng cánh tay và khuỷu tay trái, vận động tay trái hạn chế.

Chị t - mẹ bệnh nhi cho biết, do trời nắng, chị dùng áo chống nắng khoác cho con nhưng không kéo khoá. tuy nhiên, do chiếc áo quá dài, cháu h đã bị cuốn vào bánh sau xe máy.

“khi đèo 2 cháu được khoảng 1km, tôi bỗng thấy xe nặng ở phía sau và quay lại nhìn thì không thấy con gái đâu. tôi vội vàng dừng xe lại và thấy một góc đầu trái và tay trái của con nằm trong bánh xe, phần tay bị kẹp sâu vào bánh xe phải gỡ mãi mới ra. chắc vì cháu quá hốt hoảng nên không kêu lên hay gọi mẹ, tôi không hề biết cháu bị ngã khi nào. sau đó tôi nhờ người đi đường đưa cháu lên bệnh viện cấp cứu” - chị t cho biết.

BsCKI. Phạm Duy Hưng - Khoa Ngoại thần kinh cho biết, vết thương vùng đầu của bệnh nhi chưa gây tổn thương đến sọ não. Với chấn thương của trẻ, các bác sĩ đã tiến hành làm sạch, khâu xử lý vết thương vùng đầu, treo tay trái cố định. Sau 2 ngày theo dõi điều trị, sức khỏe trẻ ổn định và đã được xuất viện ngày 16/6.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần lưu ý trang phục khi cho trẻ tham gia giao thông, đặc biệt là áo chống nắng, áo mưa... nguyên nhân do các vạt áo/quần dài, dễ cuốn vào bánh xe và gây thương tích cho trẻ hoặc làm mất tay lái, dẫn đến những T*i n*n không đáng có.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/be-gai-bi-cuon-vao-banh-xe-may-vi-mac-ao-chong-nang-20200620105746611.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY