Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bé Mạnh hồi phục kỳ diệu, kịp dự ngày khai trường

(MangYTe) - Sáng nay, 5/9, như bao bạn bè khác, cậu bé Lê Văn Mạnh, 12 tuổi, trú tại thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nhân vật trong bài viết “Xót thương cậu bé chăm mẹ ung thư, bị T*i n*n sống cảnh hôn mê” đã tới trường đón chào năm học mới.

Tưởng rằng việc đến trường của bé Mạnh chỉ mãi mãi là giấc mơ. Khi cách đây hơn 2 tháng, trong một lần đi bắt cua đồng về bán để nuôi mẹ ung thư giai đoạn cuối, em gặp T*i n*n. Sau cú tông của người đi xe máy bất cẩn, em bị chấn thương sọ não, tràn dịch phổi, gãy xương chậu và chân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Em nằm trên giường bệnh, cả tháng trời mê man bất tỉnh, cạnh bên em người bố vẫn cầu nguyện từng giờ. đối với bố em chỉ cần em mở đôi mắt nhìn đấng sinh thành là niềm hạnh phúc lớn lao lắm rồi. và rồi niềm hạnh phúc đó đã đến, nó còn lớn hơn thế khi có sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm, bạn đọc báo dân trí đã hỗ trợ gần 800 triệu đồng, giúp cho em trải qua những ca phẫu thuật.

Nhờ có sự hỗ trợ nóng của các nhà hảo tâm, bạn đọc báo dân trí mà bé mạnh đã được chuyển khẩn cấp ra bệnh viện việt đức - hà nội để chữa trị. và như một phép màu, lời nguyện cầu của đông đảo bạn đọc đã linh nghiệm khi bé mạnh được sự chăm sóc tận tình, đầy trách nhiệm của các y bác sỹ, đã lần lượt vượt qua được những giây phút khó khăn nhất về sự sống.

Từ chỗ hôn mê sâu, sống thực vật, bé Mạnh đã dần mở được mắt, mặc dù thi thoảng cháu lại lên cơn co giật. Rồi cậu bé ngoan hiền gặp nạn thương tâm đã được Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật ghép nối, cố định lại xương chậu. Sau gần 2 tháng nằm viện, bé đã có thể nhận biết một số thứ quanh giường bệnh, bé khiến cả phòng điều trị xúc động đến rơi nước mắt khi khẽ gọi được tên bố, tên mẹ…

Ngày hôm nay trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, như bao cậu học sinh khác, bé Mạnh được bố mẹ chuẩn bị quần áo, sách vở mới tiếp tục tới trường.

Văn Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/be-manh-hoi-phuc-ky-dieu-kip-du-ngay-khai-truong-20160905122544866.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY