Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé một ngày tuổi Tu vong sau tiêm vaccine viêm gan B

Em bé ở Vĩnh Phúc, chào đời lúc 6h sáng 10/10, buổi chiều được tiêm vaccine viêm gan B, sau đó tím tái, Tu vong trên đường ra Hà Nội cấp cứu.

Bé nặng 3,6 kg, sinh thường tại bệnh viện đa khoa khu vực phúc yên ở vĩnh phúc. sau tiêm vaccine, bé có dấu hiệu bất thường nên được chuyển đến bệnh viện nhi trung ương, hà nội, Tu vong khi vừa đến nơi.

Tối 12/10, bác sĩ hoàng văn chiến, giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực phúc yên, xác nhận sự việc. ông cho biết, sau sinh bé khỏe mạnh bình thường, cho đến sau tiêm vaccine viêm gan b. bệnh viện đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng. trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) vĩnh phúc kiểm tra lô vaccine đã tiêm cho trẻ, bệnh viện nhi trung ương đang điều tra nguyên nhân khiến trẻ Tu vong, hiện chưa có kết luận.

Bước đầu, các bác sĩ nghi ngờ em bé bị thiếu men chuyển hóa. "Chúng tôi đang đợi Bệnh viện Nhi Trung ương giúp trả lời vấn đề này, tuy nhiên cần khoảng 1-2 ngày", bác sĩ Chiến nói.

Khoảng 12 trẻ cùng được tiêm vaccine viêm gan b trong ngày 10/10 tại bệnh viện đa khoa khu vực phúc yên, hiện chỉ một bé gặp sự cố.

Vaccine viêm gan b nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng, phác đồ tiêm 4 mũi. mũi đầu tiên tiêm cho trẻ ngay sau sinh, tốt nhất trong 24 giờ sau khi sinh. mũi thứ hai, thứ ba cách mũi đầu và cách nhau một tháng, mũi bốn tiêm nhắc lại sau một năm.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-mot-ngay-tuoi-tu-vong-sau-tiem-vaccine-viem-gan-b-4175403.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY