Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bé trai 5 tuổi bị hoại tử ruột sau bữa ăn, bác sĩ cảnh báo 3 món ăn độc hại không nên cho trẻ ăn quá nhiều và thường xuyên

Người mẹ này đã thốt lên không biết bao nhiêu từ giá như khi nghe bác sĩ thông báo con trai mình bị hoại tử ruột, nếu ăn uống vô tội vạ sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Trang aboluowang ngày 18/6 đưa tin về trường hợp của cậu bé tiểu vũ (5 tuổi) bị hoại tử ruột.

Mẹ cậu bé cho biết con trai mình không thiết tha đến việc ăn uống suốt cả tuần qua. Bình thường cậu bé cũng là người kén ăn nên gia đình không chú ý đến nhiều. Mới đây, mẹ của Tiểu Vũ làm món đùi gà rán, hy vọng con trai mình có thể ăn được nhiều hơn. Thế nhưng, sau khi ăn xong Tiểu Vũ đột nhiên nôn mửa, tiêu chảy, khiến gia đình sợ hãi vội vã gọi xe cấp cứu.

Sau khi kiểm tra đường tiêu hóa, bác sĩ nhận thấy dạ dày và ruột của tiểu vũ bị tổn thương nặng, ruột non đang

Khi nghe thấy việc nguy hiểm tới tính mạng, mẹ của Tiểu Vũ bật khóc nói: "Vì tôi lo cho thằng bé quá, nó không ăn uống gì nhiều. Tôi nghĩ nếu thằng bé ăn một chút đồ ăn vặt sẽ không sao".

Bác sĩ điều trị cho cậu bé - Đồ ăn vặt

Khoai tây chiên, bánh phồng tôm, thức ăn nhanh, đồ chiên rán sẵn... đều chứa một lượng lớn các chất phụ gia. những món này khi được chiên trong dầu tái sử dụng nhiều lần sẽ rất có hại cho dạ dày của trẻ nhỏ. hơn nữa, hệ tiêu hóa của trẻ còn kém nên không thể hấp thụ được

Một số cha mẹ thấy con cái mình ăn ít nên lo sợ bị thiếu chất, thế là bắt đầu tìm mua những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để tẩm bổ. Tuy nhiên, dạ dày và ruột của trẻ vốn còn non yếu, việc tiêu thụ nhiều đồ ăn dinh dưỡng sẽ khiến hệ tiêu hóa cần nhiều năng lượng hơn. Theo thời gian, điều này sẽ làm tăng gánh nặng lên đường tiêu hóa, gây tổn thương cho dạ dày và ruột.

- Thực phẩm lạnh

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực dễ khiến mọi người tìm mua nhiều thực phẩm lạnh. trẻ em thường khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những que kem mát lạnh. nhưng trên thực tế, ăn đồ lạnh như vậy sẽ dễ làm hỏng dạ dày và ruột của trẻ, dẫn tới tình trạng khó tiêu, tích tụ thức ăn gây ra Làm thế nào để bảo vệ hệ tiêu hóa non yếu của trẻ

Khi thức ăn dồn ứ quá lâu trong ruột và dạ dày, nó sẽ là mối nguy hiểm rất lớn cho sức khỏe của trẻ. việc cha mẹ

Trong y học cổ truyền trung quốc, người ta tin rằng hệ tiêu hóa quyết định rất lớn đến sự phát triển của một đứa trẻ. đặc biệt là cơ quan như ruột và dạ dày. vì vậy, để hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, cha mẹ cần tuân thủ chế độ ăn

Việc chạy nhảy sẽ cải thiện rất tốt khả năng miễn dịch của trẻ nhỏ. Vận động cũng có thể giúp điều chỉnh tốc độ tiêu hóa và hấp thu thức ăn.

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-trai-5-tuoi-bi-hoai-tu-ruot-sau-bua-an-bac-si-canh-bao-3-mon-an-doc-hai-khong-nen-cho-tre-an-qua-nhieu-va-thuong-xuyen-20200618152511678.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...