Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai 9 tuổi nhiễm Covid-19 với triệu chứng kỳ lạ và hiếm gặp

Khi vừa được điều trị khỏi Covid-19 thì cô Amber Dean, bà mẹ có 3 con nhỏ (thị trấn Hornell phía tây New York, Mỹ) phát hiện con trai lớn của mình tên là Bobby, 9 tuổi cũng nhiễm bệnh. Tuy nhiên triệu chứng bệnh kỳ lạ của cậu bé mới là điều đáng chú ý.

Triệu chứng ban đầu khi

Khi Bobby được đưa đến phòng cấp cứu cơ sở y tế địa phương, các bác sĩ ban đầu nghi ngờ cậu bé bị viêm ruột thừa nên đã chuyển đến viện nhi. Phải đến khi tình trạng của Bobby chuyển biến nặng, các bác sĩ và gia đình mới nhận ra cậu bé đang xuất hiện các

Thật may là bố mẹ Bobby đã thực hiện đúng khuyến cáo này nên đã liên lạc với bác sĩ gia đình kịp thời. Bobby nhanh chóng được làm xét nghiệm, tuy nhiên phải mất 24 giờ sau mới có kết quả. Tối ngày hôm đó, cậu bé đột ngột sốt cao, bụng sưng to, tim đập nhanh và cơ thể mất nước nghiêm trọng.

Trước tình trạng nguy kịch của con trai, bố của Bobby, anh Michael Dean đã đưa con trai đến Bệnh viện Nhi Golisano cách đó 90 phút lái xe. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cậu bé đã nhiễm Covid-19 thông qua xét nghiệm nhanh.

Trong 6 ngày tiếp theo, chị Amber luôn có mặt bên cạnh giường bệnh để chăm sóc con trai. Chị cũng cho biết: "Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến hệ hô hấp mà còn tác động lên tim mạch của con trai tôi. Các hạch bạch huyết bị viêm đã gây đau bụng. Dù các bác sĩ hy vọng con trai tôi có thể phục hồi 100% nhưng họ cũng nói rằng cậu bé có thể gặp di chứng lâu dài".

Sau khi Bobby dần dần hồi phục, chị Amber vẫn luôn thận trọng để theo dõi tình trạng của 2 đứa con nhỏ hơn trong nhà, một bé hiện 7 tháng tuổi và 1 bé được 3 tuổi.

Thời gian gần đây, có nhiều trẻ em ở khu vực Mỹ, Châu Âu đã nhập viện với tình trạng tương tự. Trong số đó, khoảng 23% bệnh nhi dưới 5 tuổi và 29% ở độ tuổi từ 5 đến 9.

Trong tuyên bố ngày 12/5, ông Anthony Fauci, Viện trưởng Dị ứng và Truyền nhiễm Quốc gia cho biết nhìn chung trẻ em chống chọi với Covid-19 tốt hơn người cao tuổi, song chúng ta vẫn không nên chủ quan bởi vẫn còn nhiều điều chưa thể hiểu rõ về SARS-COV-2. Ví dụ như hiện nay, nhiều trẻ em nhiễm Covid-19 nhưng lại có triệu chứng như một hội chứng viêm rất kỳ lạ rất giống với hội chứng Kawasaki.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta nên cẩn thận, không nên chủ quan khi nghĩ rằng trẻ em hoàn toàn miễn dịch với các tác động xấu của Covid-19", ông Anthony Fauci nói.

Nguồn: Apnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-trai-9-tuoi-nhiem-covid-19-voi-trieu-chung-ky-la-va-hiem-gap-20200513182804321.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Tự nhiên mẹ tôi có dấu hiệu bị tê nửa bên người. Do tiền sử bà có bệnh huyết áp, tim mạch, gia đình muốn đưa bà đi tầm soát, đề phòng bệnh đột quỵ. Nhờ mangyte.vn tư vấn bệnh viện tốt, khám nhanh (vì bà cao huyết áp và bệnh tim, rất hay mệt khi chờ đợi lâu ở chỗ đông người). Chân thành cảm ơn. (Lê Thanh Phúc, Q.1, TPHCM).
  • Phản ứng phản vệ có thể nguy hểm đến tính mạng. Đưa đi nới cấp cứu gần nhất khi bị phản ứng phản vệ.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.