Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai bỏng do đốt cồn làm thí nghiệm ở nhà

Quảng Ninh-Em bé 14 tuổi thí nghiệm đốt cồn bị lửa bùng lên làm bỏng ngực, đùi và hai cánh tay.

Em không đến viện điều trị mà ở nhà đắp Thu*c. khi được đưa vào khoa cấp cứu, bệnh viện việt nam uông bí - thụy điển chiều 13/11 em đã lơ mơ, vật vã, sốt 37,8 độ, mắt trũng. các vết bỏng ở vùng ngực, bụng, hai đùi, hai cánh tay, vùng bìu, hậu môn bám bột đen dạng than hoạt tính khô.

Bệnh nhi được chẩn đoán sốc, bỏng da độ I, II diện tích khoảng 39% do cháy cồn, biến chứng suy thận cấp, hạ natri máu. Bác sĩ chỉ định truyền dịch, huyết tương, điều trị kháng sinh giảm đau, vận mạch nâng huyết áp...

Sau khoảng 12 giờ hồi sức tích cực, tình trạng sốc tạm ổn định, bé được chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) tiếp tục điều trị.

Bác sĩ khuyến cáo các chất đốt như cồn, xăng dầu... dễ gây bỏng diện rộng. Trường hợp bỏng diện tích lớn và sâu, trên 10% diện tích cơ thể, có thể dẫn đến sốc bỏng. Người bệnh có khả năng suy sụp đột ngột toàn bộ chức năng của cơ thể do chấn thương bỏng.

Ngoài ra, diện tích bỏng càng rộng, độ sâu càng lớn thì tỷ lệ sốc càng cao và mức độ càng nặng. Tình trạng sốc nếu không được kiểm soát, nguy cơ Tu vong cho người bệnh rất cao. Đặc biệt, các trường hợp bỏng rộng cần đi cấp cứu ngay, không tự ý điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian sẽ không có hiệu quả, gây biến chứng nguy hiểm.

Thùy An

    Bát mì tôm đổ vào mặt bé 12 tháng tuổi
Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-trai-bong-do-dot-con-lam-thi-nghiem-o-nha-4191910.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Mangyte-Gia cảnh nghèo khó, bố mẹ mải đi làm để ba chị em ở nhà trông nhau. Chẳng may người em út (mới 2 tháng tuổi) ngã vào bếp lửa khiến em bị bỏng sâu độ 3 rất đáng thương.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngày nay, các loại cồn khô, cồn nước, hiện được các hộ gia đình, các quán ăn sử dụng phổ biến thay thế bếp gas mini khi nấu ăn.
  • Vết thương do bỏng có thể làm ch*t người do bị sốc hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, để lại sẹo xấu...
  • Khi bị bỏng cần phải sơ cứu nhanh chóng và khẩn trương, tránh những hậu quả đáng tiếc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY