Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai đầu tiên ở Hưng Yên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

MangYTe - Do có tiền sử khó sinh con, chị Hương đã đến Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên thực hiện phương pháp IVF và đã thành công.

Xác nhận với pv, đại diện bệnh viện sản nhi hưng yên cho biết, hôm qua đơn vị tổ chức đón mừng em bé đầu tiên ra đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (ivf). đây cũng là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh thực hiện phương pháp này để điều trị hiếm muộn cho các cặp vợ chồng.

Trước đó, sản phụ Bùi Thị Hương (SN 1996), trú tại phường Hồng Châu (TP. Hưng Yên) có tiền sử khó sinh con và sau 3 năm thực hiện nhiều biện pháp để thụ thai nhưng không thành công.

Em bé đầu tiên ở hưng yên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. ảnh: bệnh viện cung cấp

Tháng 9/2019, chị hương đến bệnh viện sản nhi hưng yên để làm thụ tinh trong ống nghiệm. đến 9/6/2020, sản phụ này chuyển dạ khi thai 37 tuần, được chỉ định mổ lấy thai và  bé trai nặng 2,7 kg chào đời. sau khi sinh con xong, sức khỏe cả 2 mẹ sản phụ ổn định.

Chúc mừng sự kiện này, thứ trưởng bộ y tế, đỗ xuân tuyên đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên bệnh viện. thứ trưởng mong rằng, bệnh viện sản nhi nói riêng và ngành y tế tỉnh hưng yên nói chung cố gắng nhiều hơn nữa để trao hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn và các tỉnh, thành phố lân cận. đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên đi đào tạo kiến thức cũng như phương pháp mới trong điều trị vô sinh hiếm muộn.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/be-trai-dau-tien-o-hung-yen-chao-doi-bang-phuong-phap-thu-tinh-trong-ong-nghiem-20200618115019276.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY