Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas: Chưa bao giờ chứng kiến trường hợp nào thương tâm đến vậy

(Tổ Quốc) - Nữ điều dưỡng tại trạm y tế xã Thanh Mỹ nói rằng, trong 30 năm làm nghề chưa bao giờ chị chứng kiến trường hợp nào thương tâm như cháu bé bị bỏ rơi dưới hố gas.

Liên quan đến vụ việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas tại xã thanh mỹ, thị xã sơn tây, hà nội, theo thông tin từ bệnh viện đa khoa xanh pôn, bệnh nhi khoảng dưới 1 tuần tuổi, trẻ bị bỏ rơi tại hố gas cạnh chùa, được người dân phát hiện đưa vào bệnh viện sơn tây sau đó chuyển đến bệnh viện đa khoa xanh pôn.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas: Chưa bao giờ chứng kiến trường hợp nào thương tâm đến vậy - Ảnh 1.

  • bé trai sơ sinh trên được chuyển xuống bệnh viện xanh pôn cấp cứu với tên nguyễn văn an.

    Chia sẻ với pv về sự việc thương tâm trên, chị nguyễn thị phương thảo (cán bộ văn hóa xã thanh mỹ) cho biết, tại địa phương chưa bao giờ có trường hợp bị bỏ rơi nào lại thương tâm đến vậy.

    Với cương vị là người mẹ, ban đầu khi xuống trạm y tế xã, chị thảo thấy bé sơ sinh bị bỏ rơi vô cùng xót xa.

    Chị nói rằng, việc sinh con ra rồi bỏ rơi ở hố gas là quá ác và cháu bé rất kiên cường.

    Là người chăm sóc cháu bé từ khi được phát hiện ở hố gas, điều dưỡng Thắm (làm việc tại trạm Y tế xã Thanh Mỹ) kể, ban đầu nhìn thấy cháu bẻ đỏ hỏn khiến chị có chút giật mình vì không dám nghĩ rằng người mẹ nào lại nhẫn tâm đến vậy.

    Sau đó, chị nhanh chóng đón bé An vào lòng rồi tiến hành khám, đánh giá tình trạng sức khỏe. Tại trạm Y tế xã Thanh Mỹ, cháu bé vẫn khóc, thở tốt.

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas: Chưa bao giờ chứng kiến trường hợp nào thương tâm đến vậy - Ảnh 3.sơ sinh (bệnh viện đa khoa xanh pôn), chị thắm mới yên tâm trở về nhà.

    “tôi theo cháu cả hành trình vì thương cháu, muốn làm gì đó tốt nhất cho cháu...", nữ điều dưỡng chia sẻ.

      chứng kiến trường hợp sơ sinh nào bị bỏ rơi lại đáng thương đến vậy.

      Theo lời chị thắm, có thể cháu bé bị bỏ ngoài hố gas 3 ngày, nhưng cháu được sinh trước đó, chứ không phải 3 ngày tuổi.

      Cũng theo cán bộ y tế xã Thanh Mỹ, hiện công an đã vào cuộc điều tra. Lực lượng này đang rà soát các phụ nữ sắp sinh đẻ hoặc mới sinh đẻ trên địa bàn để nắm bắt thông tin.

      Trước đó, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân xã thanh mỹ (thị xã sơn tây, hà nội) đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn. qua quan sát, cháu bé đã bị bỏ rơi tại đây khoảng 3 ngày trước khi được phát hiện.

      Một số người dân cho biết trước đó họ có nghe tiếng khóc nhưng tưởng mèo kêu nên không ai phát hiện ra.

      Tình trạng sức khoẻ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas 3 ngày sống sót kỳ diệu

      Hoàng Hải

  • Mạng Y Tế
    Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ho-gas-chua-bao-gio-chung-kien-truong-hop-nao-thuong-tam-den-vay-8202010673851378.htm)

    Tin cùng nội dung

    • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
    • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
    • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
    • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
    • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
    • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
    • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
    • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
    • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
    • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY