Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bệnh gút có ăn được cà chua không, ăn bao nhiêu?

Bệnh gút có ăn được cà chua không, ăn bao nhiêu là thắc mắc chung của nhiều bệnh nhân. Tham khảo ngay bài viết để giải đáp và ăn uống phù hợp

bệnh gút có ăn được cà chua không, ăn bao nhiêu là thắc mắc chung của nhiều bệnh nhân. bởi trong quả cà chua chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng cùng với những lợi ích và tác dụng hữu hiệu đối với sức khỏe tổng thể. tuy một số hoạt chất được tìm thấy trong loại quả này được xác định là nguyên nhân khiến bệnh gút hình thành và phát triển theo chiều hướng xấu.

Cà chua là thực phẩm tốt cho sức khỏe tổng thể

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà chua là một loại thực phẩm nên được bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày. bởi những dưỡng chất được tìm thấy trong loại quả này mang rất nhiều lợi ích và tác dụng hữu hiệu đối với sức khỏe tổng thể.

Theo y học cổ truyền, quả cà chua mang tính bình, hơi ngọt, vị chua, có khả năng đào thải độc tố và thanh nhiệt cơ thể. ngoài ra, loại quả này còn có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, thông tiểu tiện, lương huyết và tăng tân dịch.

Theo y học hiện đại, cà chua là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các thành quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. cụ thể trong 100 gram cà chua chín sẽ có 33 – 50% hàm lượng vitamin c, 13% vitamin a, 8% vitamin b5, thành phần còn lại là vitamin b1, vitamin b2, vitamin k, canxi, sắt, kali, photpho, lycopene, chất chống oxy hóa…

Hàm lượng dinh dưỡng có trong quả cà chua mang nhiều lợi ích và tác dụng hữu hiệu sau:

    Chống ung thư: Hàm lượng cao lycopene – một phytonutrient và nhiều dưỡng chất được tìm thấy trong quả cà chua có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tim mạch, chống một số loại ung thư. Điển hình như ung thư vú, ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt…
  • Làm đẹp da: Lycopene, lutein, zeaxathin là những chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả cà chua. Những chất này khi được đưa vào cơ thể sẽ phát huy tác dụng chống oxy hóa mạnh. Từ đó giúp bảo vệ da khỏi sự tác động và những yếu tố của môi trường bên ngoài.
  • Tăng cường thị lực: Hàm lượng vitamin A và vitamin C trong cà chua cõ tác dụng ngăn ngừa sự hình thành một số bệnh lý và vấn đề về thịt lực. Đồng thời giúp cải thiện thị lực.
  • Giúp giảm cân: Cà chua được xác định là một loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng duy trì cân nặng phù hợp, cải thiện vóc dáng. Điều này xuất hiện là do trong quả cà chua chứa nhiều nước và chất xơ giúp tạo cảm giác nhanh no.
  • Giúp ngủ ngon giấc: Nếu uống một ly sinh tố cà chua hoặc ăn sống vài quả vào buổi tối bạn sẽ ngủ ngon hơn. Bởi trong cà chua chứa lượng lớn vitamin C và lycopene có khả năng nâng cao chất lượng giấc ngủ.
  • Giúp chắc khỏe xương: Lượng canxi và vitamin K trong cà chua khi được đưa vào cơ thể sẽ phát huy tác dụng nâng cao sức khỏe xương khớp, tăng cường sự dẻo dai, phòng ngừa bệnh loãng xương và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Bệnh gút có ăn được cà chua không, ăn bao nhiêu?

Về vấn đề “bệnh gút có ăn được cà chua không, ăn bao nhiêu?”, các chuyên gia khuyên rằng người bị bệnh gút không nên ăn cà chua.

Cà chua là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, mang đến nhiều tác dụng hữu hiệu và lợi ích đối với sức khỏe tổng thể. tuy nhiên cà chua được xác định là một trong những loại thực phẩm có khả năng phát sinh bệnh gút và khiến bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu.

Kết quả tổng hợp từ nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà chua là tác nhân đứng thứ tư khiến bệnh gút hình thành sau thịt đỏ, hải sản và rượu.

Bên trong quả cà chua có chứa một hàm lượng lớn purin và vitamin c. do đó nếu ăn loại quả này mỗi ngày, chất purin sẽ kích thích cơ thể tăng quá trình sản xuất axit uric máu.

Ngoài ra nếu bạn bổ sung quá nhiều vitamin trong một ngày, phản ứng kết tủa acid uric trong cơ thể sẽ diễn ra nhanh hơn. Đây được xác định là nguyên nhân trực tiếp khiến những cơn gút cấp xuất hiện kèm theo rất nhiều triệu chứng khó chịu. Bao gồm: Sưng đỏ, có cảm giác nóng, đau nghiêm trọng và thường xuyên xuất hiện ở các khớp.

Trong trường hợp bệnh nhân bị gút thêm cà chua vào thực đơn ăn uống mỗi ngày hoặc ăn quá nhiều trong một lần, tình trạng đau nhức các khớp sẽ gia tăng. đồng thời quá trình phát triển bệnh gút cũng diễn ra nhanh hơn.

Thông qua thông tin trong bài viết, hy vọng người bệnh có thể hiểu và giải đáp được vấn đề “bệnh gút có ăn được cà chua không, ăn bao nhiêu?”. các chuyên gia khuyên rằng người bị gút không nên sử dụng cà chua. bên cạnh đó bạn cũng cần kiêng sử dụng những loại thực phẩm giàu chất béo, giàu đạm, giàu vitamin c và chứa nhiều chất kích thích.

Bài viết liên quan: 

Bị bệnh gout nên ăn hoa quả gì? 10 trái cây tốt nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/benh-gut-co-an-duoc-ca-chua-khong)

Chủ đề liên quan:

bao nhiêu bệnh gút cà chua

Tin cùng nội dung

  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Ngày nay, bệnh gút có xu hướng tăng nhanh và trẻ hoá thay vì tập trung vào tuổi trung niên như trước đây, kéo theo là nỗi lo bệnh có thể gây suy giảm T*nh d*c.
  • Cùng có triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau tại các khớp nên nhiều bệnh nhân dễ nhầm VKDT với bệnh gút, dẫn tới điều trị không đúng cách, khiến bệnh ngày càng nặng.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Thận là một cơ quan có vai trò quan trọng trong bệnh gút. Thực tế điều trị cho thấy thận có thể là yếu tố nguyên nhân gây ra bệnh gút.
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY