Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh “hẹp tâm thu tim” là gì, thưa BS?

Dì cháu có thai và được bác sĩ chuẩn đoán bị hẹp tâm thu tim. BS cho cháu hỏi bệnh này có nguy hiểm với người đang mang thai không ạ?

Dì cháu có thai và được bác sĩ chuẩn đoán bị hẹp tâm thu tim. Vậy BS cho cháu hỏi hẹp tâm thu tim là gì? Nó có nguy hiểm với người đang mang thai hay không ạ?Cháu xin cảm ơn BS.

(Lê Hiếu - lehieu…@gmail.com)

Cháu Hiếu ơi,

Thú thật là BS Dưa Hấu chưa nghe nói đến thuật ngữ: Hẹp tim. Trong y văn cũng chưa thấy nhắc đến cụm từ này. Cháu nhớ lại xem có nghe nhầm không nha!

Thuật ngữ Hẹp van tim nói chung, khi BS siêu âm tim sẽ phát hiện rõ là hẹp van 2 lá hay 3 lá, hẹp van động mạch chủ, van động mạch phổi hay phối hợp (hẹp nhiều van kèm hở van...). Tất nhiên người bình thường có bệnh tim mạch đã là vấn đề cần được quan tâm và theo dõi, huống chi bệnh tim trên người đang mang thai. Có thể bệnh lý này đã có từ trước nhưng nhẹ hoặc dì cháu không để ý nên bị bỏ qua.

Tóm lại, cháu nên khuyên dì khám thai định kỳ, đồng thời khám thêm BS chuyên khoa Tim mạch để được theo dõi sát.

Thân chào cháu!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-hep-tam-thu-tim-la-gi-thua-bs-n65806.html)

Tin cùng nội dung

  • Nữ MC Ốc Thanh Vân cho biết, cô rất háo hức tham gia ngày hội của bầu, sắc màu của bé với nhiều tư vấn bổ ích từ các bác sĩ đầu ngành.
  • Đây là kết quả xét nghiệm, siêu âm chụp Xquang của hai vợ chồng cháu mới làm xong. Cháu có hỏi nhưng không được giải thích.
  • Các bà bầu sẽ được các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành Sản khoa tư vấn, khám bệnh miễn phí, siêu âm 4D và in đĩa miễn phí… trong Ngày hội của Bầu, sắc màu của bé, diễn ra tại TT Hội chợ Triển lãm Tân Bình, TP.HCM từ ngày 22/5 đến 24/5/2015.
  • Siêu âm là cách ghi lại hình ảnh của thai nhi ở trong bụng mẹ. Nhờ đó có thể thấy được sự phát triển của thai nhi và sớm biết được các dấu hiệu bất thường về hình thái của thai nhi.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • (Mangyte) - Trẻ sinh ra trong vòng 7 ngày thì lấy máu ở gót chân xét nghiệm, vậy nếu mắc bệnh Down trong lúc này thì có thể chữa khỏi không?
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY