Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân 1.039 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(MangYTe) - BN 1.039 có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau 4 ngày điều trị tích cực tại BV Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Ngày 2/9, đại diện sở y tế bình dương cho biết, bn 1.039 (nam, 20 tuổi, quê xã quảng phúc, huyện ba đồn, tỉnh quảng bình) đã có kết quả âm tính lần 1 với sars-cov-2. bn là công dân việt nam về nước từ đức được phát hiện dương tính với sars-cov-2.

Người này sau khi về nước được cách ly tập trung tại bình dương, sau đó đưa đến bv đa khoa tỉnh này để điều trị đặc biệt. sau 4 ngày điều trị tại bv đa khoa tỉnh, bn 1.039 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với sars-cov-2.

Hiện người này có sức khỏe ổn định, đang được chăm sóc, theo dõi và điều trị đặc biệt. những người có tiếp xúc gần với bn 1.039 sức khỏe ổn định, bình thường. như vậy, hiện tại toàn bộ 334 người về từ đức được cách ly ở bình dương đều có kết quả âm tính với sars-cov-2.

"trường hợp bn 1.039 dương tính với sars-cov-2 được cách ly ngay khi về nước chứ không phải ca lây nhiễm trong cộng đồng nên không đáng lo ngại, người dân cần bình tĩnh tránh hoang mang không cần thiết", ông huỳnh thanh hà - phó gíam đốc sở y tế bình dương nói. 

Trước đó, 334 công dân Việt Nam về nước từ Đức được đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly TX Bến Cát theo phân bổ của Quân khu 7.

Trong đó có 179 nam và 155 nữ; có 39 trẻ em dưới 6 tuổi, 3 phụ nữ mang thai với các thai kỳ 12 tuần, 18 tuần và 20 tuần.

Qua kiểm tra cho thấy có 39 người mắc bệnh nền như: Đột quỵ, K Gan, trầm cảm, tăng huyết áp, đái tháo đường, mất chi.

Minh Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/benh-nhan-1039-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-ar567529.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY