Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân 154 xuất viện sau 3 lần xét nghiệm âm tính SAR-CoV-2

(MangYTe) - Bệnh nhân 23 tuổi là du học sinh trở về từ Anh, sau hai tuần điều trị bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm và đều âm tính với Covid-19.

Chiều 6/4, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Cần Thơ đã cho xuất viện đối với bệnh nhân 154 sau với COVID-19.

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Cần Thơ đã xin ý kiến từ Cục Khám chữa bệnh và cho này xuất viện nhưng phải tiếp tục cách ly thêm 14 ngày nữa.

Nữ bệnh nhân xuất viện trong chiều 6/4.

Bệnh nhân 154 là nữ, quốc tịch Việt Nam, 23 tuổi, có địa chỉ tại Quảng Ninh, là du học sinh tại Anh từ năm 2018. Ngày 22/3, bệnh nhân bay từ Anh về tới Cần Thơ, sau đó được chuyển tới khu cách ly tập trung.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã xét nghiệm toàn bộ người trên chuyến bay này, phát hiện nữ du học sinh có kết quả dương tính với Covid-19 nên đưa đến Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Cần Thơ điều trị.

Sau khi xuất viện nữ bệnh nhân 154 gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã tận tình chăm sóc, điều trị trong hơn 2 tuần qua. "Tâm lý những ngày điều trị thấy rất vui, ở đây thấy ấm lòng và không cảm giác mình là bệnh nhân", nữ du học sinh nói khi được xuất viện.

Ca nhiễm Covid-19 duy nhất được điều trị tại Quảng Nam khỏi bệnh, được xuất viện

Văn Minh - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-nhan-154-xuat-vien-sau-3-lan-xet-nghiem-am-tinh-sar-cov-2-8202064165849188.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY