Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Bệnh nhân 175 đến thăm con, Bệnh viện đa khoa Saint Paul họp khẩn

Chiều 29/3, Bệnh viện đa khoa Saint Paul báo cáo trường hợp bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 (BN số 175) đến thăm người nhà tại bệnh viện.

Bệnh nhân số 175, tên Phan Ngọc Anh, 57 tuổi là nhân viên làm việc tại Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Vợ Trần Thị Thanh Hà và con trai Phan Thanh Tuấn đến chăm bệnh nhân Phan Thanh Duy tại nằm điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện đa khoa Saint Paul.

Bệnh viện cho biết, bệnh nhân Phan Thanh Duy đến khám tại phòng khám chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình 126 với chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước gối trái. Sau đó bệnh nhân Duy về ngoại trú chờ mổ. Ngày 25/3, bệnh nhân Duy mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, sau đó về nằm điều trị tại phòng X3 khoa Chấn thương chỉnh hình.

19h ngày 26/3, BN 175 vào thăm con trai đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3 – khoa Chấn thương chỉnh hình. Theo lời khai của BN 175, trong thời gian tới thăm con trai BN 175 có đeo khẩu trang, phòng X3 có con trai BN và 1 bệnh nhân khác, tất cả đều đeo khẩu trang. Sau đó BN ra về. Ngày 28/3, BN 175 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Vợ và con trai Phan Thanh Tuấn của BN 175 đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly. Hiện tại BN 175, vợ và 2 con trai hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Bệnh viện đa khoa Saint Paul cho biết, ngay trong đêm ngày 28/3, sau khi nhận được thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp BN Phan Ngọc Anh (BN 175) dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh viện báo cáo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin trường hợp bệnh nhân trên đồng thời thông báo thực hiện ngay một số nội dung phòng dịch. Cụ thể, phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân.

Lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Duy gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và chuyển bệnh nhân Duy đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân Duy.

Sáng ngày 29/3 Bệnh viện đa khoa Saint Paul họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch và đưa ra một số phương án xử trí trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Duy. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cũng như quán triệt đến toàn bộ NVYT để tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh.

Đến chiều ngày 29/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với BN 175 tại bệnh viện.

Hiện tại, theo thông tin của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, BN Phan Thanh Duy đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

BV Bạch Mai thiếu nhân viên, xin 'gỡ thế khó' để điều trị bệnh nhân

TS. Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tối nay hơn 7.000 mẫu xét nghiệm của Bạch Mai (gồm nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, nhân viên dịch vụ trong viện) sẽ có kết quả. Hiện ¾ trong tổng số hơn 7.000 mẫu này đã có kết quả âm tính, chưa có nhân viên y tế nào trong số này mắc bệnh.

Lịch sử tiếp xúc, di chuyển của ca 172, 178 mắc COVID-19 ở Thái Nguyên, Lai Châu

Đến 4h sáng ngày 29/3, đã rà soát, xác minh được 7 trường hợp F1, 38 trường hợp F2 tiếp xúc với bệnh nhân số 172 mắc COVID-19 ở Lai Châu. Tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định cách ly 18 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 178, tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên.

60 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam đã âm tính, 1 ca rất nặng được tự thở

60/158 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ba bệnh nhân rất nặng thì 1 bệnh nhân đã rút ống thở trong đêm 28/3; bệnh nhân người Anh đang tiến triển khá hơn, đang cân nhắc giảm chế độ máy thở; bệnh nhân chạy ECMO ngày thứ 10 đang khá lên, hy vọng cai dần ECMO.

Việt Nam có bao nhiêu ca nhiễm COVID-19 có thời gian trong cộng đồng?

Báo cáo mới nhất cập nhật lúc 9 giờ sáng 29/3 của Bộ Y tế cho thấy, hiện Việt Nam ghi nhận 179 người mắc COVID-19, trong đó số ca nhiễm nhập cảnh được quản lý ngay là 97 ca; Số ca nhiễm có thời gian trong cộng đồng là 82 ca và hơn 76.000 người là F1,F2 đang cách ly theo dõi y tế.

Nhân viên y tế khai báo không trung thực về COVID-19 có thể bị buộc thôi việc

Yêu cầu tất cả các nhân viên y tế phải khai báo y tế. Các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định COVID-19 (F1) và tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) phải khai báo trung thực và đầy đủ. Trường hợp khai báo không trung thực hoặc không đầy đủ sẽ bị xử lý kỷ luật, mức cao nhất có thể bị buộc thôi việc.

Hôm nay 7 bệnh nhân mắc COVID-19 ở TPHCM xuất viện

7 bệnh nhân điều trị tại TPHCM sẽ xuất viện vào hôm nay -29/3 sau 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 và sức khỏe ổn định.

Lập tức cách ly toàn bộ Khoa nếu phát hiện người bệnh, nhân viên y tế mắc COVID-19

Khi phát hiện một trường hợp người bệnh, nhân viên y tế bị nhiễm mà không phải là người bệnh đến khám phát hiện hay nhân viên y tế tại các khoa cách ly điều trị COVID-19 phải lập tức cách ly tạm thời toàn bộ khoa bao gồm cả người bệnh và người nhà người bệnh cùng nhân viên y tế...

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-175-den-tham-con-benh-vien-da-khoa-saint-paul-hop-khan-1631771.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY