Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân Ch?t do bác sĩ đặt nhầm ống thông dạ dày

Hong Kong-Khi đặt ống thông dạ dày qua mũi để truyền Thu*c và dinh dưỡng, bác sĩ đặt nhầm vào phổi khiến bệnh nhân lên cơn đau tim.

Bệnh nhân này được chuyển tới bệnh viện Alice Ho Miu Ling Nethersole hôm 23/11, do khó nuốt, cơ thể mất nhiều nước. 

Theo đại diện bệnh viện, "bằng cách nào đó bệnh nhân tự rút ống thông dạ dày khỏi cơ thể, cho biết không rõ nguyên nhân làm như vậy". Sau khi được đặt lại ống thông, kết quả chụp X-quang, kiểm tra dịch dạ dày sau đó không phát hiện có bất thường. 

Hôm sau, bệnh nhân lên cơn đau tim, được hồi sức cấp cứu, chăm sóc đặc biệt, Tu vong ngày 26/11.  

Bác sĩ kiểm tra lại ảnh chụp X-quang của bệnh nhân một lần nữa để tìm hiểu nguyên nhân cái Ch?t, mới phát hiện ống thống bị đặt nhầm vào phổi trái thay vì

Lối vào tòa nhà bệnh viện Alice Ho Miu Ling Nethersole. Ảnh: SCMP 

"Bệnh viện rất đau buồn vì sai lầm đáng tiếc này. Chúng tôi đã gặp, xin lỗi và giải thích với gia đình bệnh nhân", đại diện bệnh viện cho biết.

Bệnh viện từ chối tiết lộ danh tính, bệnh sử của bệnh nhân với lý do bảo vệ quyền riêng tư, không cung cấp thông tin về nhân viên y tế liên quan. 

Nguyên nhân nhầm lẫn đang được nhà chức trách điều tra, dự kiến báo cáo vào 8 tuần tới. 

Lê Hằng (Theo SCMP) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/benh-nhan-chet-do-bac-si-dat-nham-ong-thong-da-day-4019179.html)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY