Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân Covid-19 từng nguy kịch bắt đầu tập đi

Hải Dương-Bệnh nhân 60 tuổi, từng nguy kịch sau một đêm điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, đã cai máy thở, tập đi lại.

Đây là bệnh nhân nặng nhất trong đợt dịch hải dương. ông nhập viện trưa 18/2, diễn biến nguy kịch chỉ sau một đêm, phổi đông đặc hai bên, được tiểu ban điều trị quốc gia hội chẩn. khi nhập viện, ông phải thở máy không xâm nhập, chỉ số nồng độ bão hòa oxy trong máu chỉ 70%, điều trị tại phòng hồi sức tích cực (icu). bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân viêm phổi do covid-19 biến chứng ards (suy hô hấp cấp tiến triển).

Sau một tuần điều trị tích cực, bệnh nhân này đã thoát nguy hiểm, bắt đầu hồi phục dần.

Sức khỏe bệnh nhân tiến triển rõ rệt, được nhân viên y tế dìu để tập đi lại. Ảnh: Bộ Y tếcovid-19 nặng thứ hai đang điều trị tại bệnh viện dã chiến số 2 hải dương là cụ ông 86 tuổi. cách đây hai ngày, tình trạng bệnh nhân này vẫn rất nặng, phải thở oxy lưu lượng cao kèm lọc máu. đến nay, bệnh nhân đáp ứng điều trị rất tốt, các tổn thương phổi đã cải thiện.

Cụ ông này là f1, phát hiện mắc covid-19 khi đang cách ly tập trung, chuyển tới bệnh viện dã chiến số 2 điều trị. khi vào viện, tình trạng sức khỏe của ông rất tốt. tuy nhiên, xác định bệnh nhân lớn tuổi, nhiều nguy cơ diễn tiến nặng, các bác sĩ chủ động đưa ông lên khoa hồi sức tích cực theo dõi. ngày 19/2, bệnh nhân thở nhanh, độ bão hòa oxy trong máu rất thấp, hình ảnh chụp ct phổi phát hiện tổn thương lan tỏa cả hai bên. ngay lập tức, bệnh nhân được áp dụng các biện pháp điều trị hỗ trợ tối ưu.

Hiện nhịp thở của người bệnh đã gần trở về bình thường, độ bão hòa oxy trong máu tốt. Bác sĩ tiên lượng bệnh nhân sẽ nhanh hồi phục trong thời gian tới.

Bệnh viện dã chiến số 2 còn ba bệnh nhân nặng khác đang điều trị trong khu vực hồi sức tích cực, sức khỏe tiến triển tốt. trước đó, khu vực hồi sức của bệnh viện điều trị 8 bệnh nhân, đến nay 3 người sức khỏe được cải thiện, xét nghiệm ncov âm tính, được chuyển về khu điều trị bệnh nhân âm tính.

Tính đến ngày 24/2, Bệnh viện Dã chiến số 2 đang điều trị 298 bệnh nhân Covid-19, số khỏi là 61. Tổng từ ngày 28/1 đến 24/2, Bộ Y tế ghi nhận 820 ca nhiễm cộng đồng, ở 13 tỉnh thành, trong đó Hải Dương 636 ca.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-covid-19-tung-nguy-kich-bat-dau-tap-di-4239911.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY