Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân Covid-19 duy nhất ở Quảng Ngãi xuất viện

Nam thanh niên 25 tuổi, ca Covid-19 duy nhất ở Quảng Ngãi, hôm nay được tuyên bố khỏi bệnh với ba lần xét nghiệm âm tính liên tiếp sau một tháng điều trị.

Sáng 31/5, người này là "bệnh nhân 3067", ngụ thôn An Vĩnh ở xã Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi), được Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cho ra viện.

Nam thanh niên được trao chứng nhận khỏi Covid-19, sáng 31/5. Ảnh: Phạm Linh.

"bệnh nhân 3067" được bộ y tế công bố mắc covid-19 ngày 6/5, lây nhiễm ở bar new phương đông đà nẵng. trong 25 ngày điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 8 lần. ba lần cuối cùng vào các ngày 25, 27 và 30/5 kết quả âm tính liên tiếp với ncov.

Hiện bệnh nhân không còn sốt, ho hay khó thở. Sau xuất viện, nam thanh niên tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày, theo dõi thân nhiệt hai lần một ngày, lấy mẫu xét nghiệm thêm hai lần nữa.

26 F1 liên quan đến bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính và hoàn thành cách ly tập trung.

Như vậy, quảng ngãi hiện không còn ca covid-19. để phòng dịch, chủ tịch ubnd quảng ngãi yêu cầu người về từ tp hcm, đà nẵng phải cách ly tại nhà 21 ngày. người có tiếp xúc với hoạt động hội thánh truyền giáo phục hưng, đi khám bệnh tại các bệnh viện đã ghi nhận ca nhiễm tại tp hcm, về quảng ngãi trong 14 ngày qua phải chủ dộng liên hệ với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh qua số điện thoại 0914021022 để được hướng dẫn xét nghiệm, thực hiện các biện pháp y tế kịp thời.

Tỉnh đã lập các chốt y tế để kiểm tra người ra vào các cửa ngõ. ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, doanh nghiệp thực hiện nghiêm biện pháp phòng covid-19 để tránh lây lan trong khu công nghiệp.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Phạm Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-covid-19-duy-nhat-o-quang-ngai-xuat-vien-4286542.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY