Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân Covid-19 Hải Dương, Quảng Ninh đều khỏe

Hội đồng điều trị Covid-19 trưa 31/1 hội chẩn quốc gia các bệnh nhân Hải Dương, Quảng Ninh, đánh giá đều ổn định sức khỏe, vài ca sốt nhẹ, tăng huyết áp, men gan cao.

Các chuyên gia hội chẩn trực tuyến tại Trung tâm quản lý và Điều hành hỗ trợ chẩn đoán điều trị Covid-19, chỉ đạo công tác khám, chữa bệnh tại các bệnh viện dã chiến ở Quảng Ninh và Hải Dương.

Tại bệnh viện dã chiến số 1 ở Trung tâm Y tế Chí Linh, Hải Dương, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết sức khỏe hơn 100 bệnh nhân ở đây ổn định. Họ được chia về điều trị tại 5 khoa của bệnh viện gồm Truyền nhiễm, Nội tổng hợp và Đông y, Nhi, Cấp cứu, Ngoại sản. Hiện, bệnh viện có thể thu dung, điều trị khoảng 250 đến 300 bệnh nhân.

Tại bệnh viện dã chiến số 2 đặt ở Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Hải Dương, giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết hiện có 34 bệnh nhân. Bệnh viện đã lắp đặt 10 giường cấp cứu, 26 giường hồi sức, trang thiết bị hiện đại như máy thở, ECMO... Bệnh viện có thể tiếp quản 600 bệnh nhân.

"Hiện có một bệnh nhân tăng huyết áp cần theo dõi, còn lại đa số bệnh nhân sức khỏe ổn định", giáo sư Tuấn nói.

Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh hội chẩn 6 ca dương tính có các bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, hen phế quản, rối loạn mỡ máu, viêm gan B, viêm mũi dị ứng, u vú, basedow... "Bệnh nhân 1658" đang điều trị tại đây có dấu hiệu sốt nhẹ, đau mỏi người, không tức ngực, không khó thở. Các chuyên gia đề nghị triển khai đánh giá tình trạng của người bệnh, theo dõi sát bệnh nhân vì men gan tăng.

Đầu cầu bệnh viện dã chiến số 2 ở Quảng Ninh, các bác sĩ hội chẩn tình hình bệnh nhân. Ảnh: Thế Thiêm.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng báo cáo tình hình sức khỏe "bệnh nhân 1536". Đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất, 79 tuổi và nặng nhất trong giai đoạn này. Bà bị tăng huyết áp, đái tháo đường; đã sử dụng nhiều Thu*c. Bệnh nhân ở tình trạng mức lọc thận cầu cao.

Ngày 31/1, bệnh nhân này tiếp tục thở máy, nằm yên dưới an thần giãn cơ, phù 2 mu bàn tay, bàn chân, mạn sườn 2 bên. Bệnh viện đã tiến hành các xét nghiệm chuyên sâu, xem xét tình trạng nhiễm trùng bệnh viện. Các thành viên hội đồng chuyên môn đề nghị bệnh viện tính lại liều Thu*c cho bệnh nhân; xem xét tình trạng lọc thận, lượng nước tiểu thải ra, tăng cường dinh dưỡng.

Tại buổi hội chẩn, ông lương ngọc khuê, cục trưởng khám chữa bệnh, bộ y tế, yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành có bệnh nhân covid-19 tham dự hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện để kịp thời giải quyết những khó khăn. việc chuyển bệnh nhân phải đảm bảo an toàn bệnh nhân, an toàn chống dịch và đảm bảo sự liên lạc, chuẩn bị. các bệnh viện tổ chức trực teleheath khám chữa bệnh từ xa 24/24h.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-covid-19-hai-duong-quang-ninh-deu-khoe-4229306.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY