Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân COVID-19 nguy kịch được cứu sống nhờ những tin nhắn cầu cứu trên fanpage Bệnh viện Chợ Rẫy

(Tổ Quốc) - Một bệnh nhân mắc COVID-19 nguy kịch đã được cứu sống sau khi vợ anh nhắn tin cầu cứu trên fanpage của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo thông tin từ bệnh viện chợ rẫy, vào 14h12' ngày 7/8/2021, trên fanpage của bệnh viện nhận được tin nhắn cầu cứu từ một người phụ nữ trẻ tuổi.

"các bác sĩ ơi hãy cứu giúp chồng em với! chồng em đang điều trị covid-19, giờ nguy kịch phải đặt ống nội khí quản, nguy cơ Tu vong… giờ hai mẹ con em ở đây không biết phải làm sao để cứu chồng em! mười ngày rồi giờ nghe tin mà đứt ruột đứt gan. em van xin khẩn cầu các bác sĩ cứu giúp chồng em với…", nội dung tin nhắn gửi trên fanpage của bệnh viện chợ rẫy.

Tin nhắn gửi trên fanpage của bệnh viện chợ rẫy

Bệnh nhân mắc covid-19 đang nguy kịch là anh trần văn an, sinh năm 1993. ngay lập tức, những thông tin trên đã được chuyển đến cho bs ck2 trần thanh linh - phó khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện chợ rẫy kiêm phó giám đốc bệnh viện hồi sức covid-19 (tp. thủ đức).

Tại bệnh viện hồi sức covid-19, sau khi nhận được sự chỉ đạo của ban giám đốc bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng liên hệ với bệnh viện bạn để tìm hiểu về tình trạng của bệnh nhân trần văn an.

Từ những thông tin được cung cấp, các bác sĩ hồi sức cấp cứu bệnh viện chợ rẫy đánh giá tình trạng của bệnh nhân phù hợp với tiêu chí nhận bệnh của bệnh viện hồi sức covid-19, đồng thời có khả năng an toàn trên đường chuyển viện. vì vậy, bệnh viện đã đồng ý tiếp nhận bệnh nhân.

21 giờ ngày 7/8/2021, anh trần văn an được chuyển đến bệnh viện hồi sức covid-19 và nhập khoa 2a trong tình trạng rất nguy kịch: bệnh nhân mê, đang dùng Thu*c an thần, thở máy hỗ trợ gần như ở mức cao nhất…

Sức khỏe của bệnh nhân trần văn an đã dần cải thiện, được rút nội khí quản và cho thở oxy dòng cao

Sau 3 ngày được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa, bệnh nhân trần văn an đã dần cải thiện, được rút nội khí quản và cho thở oxy dòng cao.

Và sau 5 ngày kể từ lúc nhập viện, tình trạng bệnh nhân đã ổn định hơn và được chuyển sang khoa 7a (sub-icu).

Theo ths.bs phạm minh huy - bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện chợ rẫy đang tham gia công tác điều trị tại bệnh viện hồi sức covid-19, tình trạng bệnh nhân trần văn an đang cải thiện dần và đến hôm nay, bệnh nhân đã bỏ được máy oxy dòng cao để chuyển sang thở oxy qua mặt nạ (mask).

"hy vọng trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ bỏ được oxy mask, để cho bệnh nhân thở qua cannula và tính tới chuyện cho bệnh nhân xuất viện", bác sĩ huy chia sẻ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-nhan-covid-19-nguy-kich-duoc-cuu-song-nho-nhung-tin-nhan-cau-cuu-tren-fanpage-benh-vien-cho-ray-2202117815456670.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều cặp vợ chồng sau nhiều năm chung sống đã nhận ra ở người bạn đời của mình những thói xấu đến lạ kỳ khiến họ phải đặt câu hỏi: “Làm sao tôi có thể sống lâu hơn với cô/anh ấy?”...
  • Hàng nghìn hécta ruộng đồng màu mỡ bị bỏ hoang, không trồng cấy, chỉ đơn giản vì… “công việc khác” cho thu nhập cao hơn. Sự bức thiết này đã diễn ra từ nhiều năm qua. Bởi vậy, cần những chính sách đột phá về nông nghiệp, tích tụ ruộng đất, đưa khoa học vào sản xuất, góp phần tạo năng suất và thu nhập cao hơn.
  • Thời chiến tranh phá hoại, gia đình tôi có 4 người, ba mẹ và 2 anh em tôi, rất hay phải lênh đênh trên hai cái xe đạp sơ tán theo cơ quan mẹ.
  • Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Văn Ninh, nguyên Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2011 - 2016.
  • Hai Phiếm cười:
  • - Bộ Chính trị vừa có kết luận việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về kiểm tra, giám sát của Đảng, trong đó có việc phải công khai kết quả kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật đối với tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên có vi phạm.
  • Hai Phiếm thở dài:
  • Bất chấp thời tiết khắc nghiệt của biển Đông, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các nhà giàn DK1 vẫn hiên ngang, luôn vững chắc tay súng trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, ngày đêm bám trụ, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng.
  • Các nhà khoa học Đại học Rochester, NY (Mỹ) đã phát triển một loại miếng dán da mới có thể thay thế kim tiêm như một phương pháp phòng cúm.
  • Thiếu ngủ đang trở thành vấn đề lớn trong cộng đồng. Chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm nguy cơ béo phì, tăng huyết áp và tăng nguy cơ Tu vong chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY