Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân Covid-19 nguy kịch ở Hải Dương hồi phục dần

Hải Dương-Nam bệnh nhân 60 tuổi từng nguy kịch sau một đêm điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, sáng 23/2 được rút ống nội khí quản.

Bệnh nhân nhập viện trưa 18/2, diễn biến nguy kịch chỉ sau một đêm, phổi đông đặc hai bên, được Tiểu ban Điều trị hội chẩn chiều 19/2. Khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng nặng, phải thở máy không xâm nhập, tiên lượng rất nặng, chỉ số nồng độ bão hòa oxy trong máu chỉ 70%. Bác sĩ đánh giá bệnh nhân nguy kịch, không đáp ứng thở máy không xâm nhập, phải đặt ống nội khí quản, thở máy, điều trị tại phòng Hồi sức tích cực (ICU).

Bệnh nhân dùng Thu*c an thần, lọc máu, phổi đông đặc hai bên. bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân viêm phổi do covid-19 biến chứng ards (suy hô hấp cấp tiến triển).

Trước đó, bệnh nhân này được phát hiện dương tính nCoV qua sàng lọc tại cơ sở y tế. 6 ngày trước khi phát hiện dương tính, ông sốt. Ngày 17/2, ông sốt cao kèm khó thở, đến Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn xét nghiệm phát hiện dương tính nCoV.

Bác sĩ điều trị bệnh nhân covid-19 tại bệnh viện dã chiến ở hải dương. ảnh: do bộ y tế cung cấp

Ngoài bệnh nhân này, Bệnh viện dã chiến số 2 điều trị 2 bệnh nhân cao tuổi, trong đó một người 92 tuổi ở xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành và một người 90 tuổi ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách. Hiện tại sức khỏe hai người này bình thường.

Bệnh viện dã chiến số 2 đang điều trị 290 bệnh nhân. Dự kiến khoảng 70 bệnh nhân tại đây sắp được công bố khỏi Covid-19.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-covid-19-nguy-kich-o-hai-duong-hoi-phuc-dan-4239136.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY