Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân sốt xuất huyết tăng đột biến sau lũ

Sau bão lũ, bệnh viện ở Quảng Ngãi rơi vào tình trạng quá tải do số người mắc sốt xuất huyết tăng đột biến.

Liên tục nhiều ngày qua, bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ngãi tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nhập viện điều trị. khoa bệnh nhiệt đới của đơn vị này đang rơi vào tình trạng quá tải. các bác sĩ phải ghép mỗi giường 2-3 bệnh nhân.

Số giường thực kê tại khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện đa khoa quảng ngãi là 54. trong khi đó, đơn vị này đang điều trị cho hơn 100 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. trước tình hình này, nhiều gia đình mua giường xếp mang đến bệnh viện để người thân nằm điều trị.

"tôi bị sốt hai ngày, đến bệnh viện xét nghiệm máu thì mới biết mình bị sốt xuất huyết. bệnh nhân đông quá nên đành phải nằm ghép chung giường. thấy xót, vợ mua giường xếp kê tạm ngoài hành lang để nằm điều trị bệnh cho thoải mái", ông huỳnh hồng (ngụ huyện sơn tịnh) nói.

Bệnh viện quá tải, bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết phải nằm tạm giường xếp. ảnh: t.p.

Bác sĩ lương văn tuấn, trưởng khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện đa khoa quảng ngãi, cho biết sau bão lũ, khoa lúc nào cũng quá tải vì bệnh nhân nhập viện do sốt xuất huyết tăng đột biến.

"chúng tôi huy động tất cả giường xếp về bố trí cho bệnh nhân nằm điều trị và đề xuất lãnh đạo bệnh viện bổ sung nhân lực để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân tốt hơn. sốt xuất huyết là bệnh dễ có biến chứng nhanh, nguy hiểm nếu không được theo dõi sát", ông tuấn cho hay.

Theo thống kê của bệnh viện đa khoa quảng ngãi, từ đầu năm đến nay có hơn 1.650 trường hợp mắc sốt xuất huyết. số lượng này thường tăng đột biến sau bão lũ.

Theo các bác sĩ bệnh viện đa khoa quảng ngãi, khí hậu ẩm, mưa lớn kéo dài và người dân chưa chủ động diệt lăng quăng, bọ gậy đã tạo điều kiện cho muỗi sản sinh nhanh. đây là nguyên nhân khiến bệnh sốt xuất huyết tăng đột biến.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-nhan-sot-xuat-huyet-tang-dot-bien-sau-lu-20201130142211594.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY