Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân tiểu đường nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu có thể nguy hiểm

Nhịn ăn trước khi làm xét nghiệm máu không phải là vấn đề lớn đối với hầu hết mọi người.

Trong khi các quốc gia như canada và châu âu không còn yêu cầu nhịn ăn để kiểm tra máu thì mỹ và nhiều quốc gia khác vẫn tuân theo hướng dẫn này. ts. saleh aldasouqi - bác sĩ nội tiết tại đại học y khoa đại học michigan và là tác giả chính của nghiên cứu này cho biết: nhịn ăn được coi là một việc quan trọng để có được kết quả xét nghiệm chính xác trong nhiều hệ thống chăm sóc sức khỏe khi đo nồng độ cholesterol, gan, thận và glucose... nhưng đối với bệnh nhân tiểu đường thì việc làm này lại có thể gây nhiều nguy hiểm cho họ.

Nhiều loại Thu*c trị tiểu đường được sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường loại 2 sẽ làm giảm lượng đường trong máu bằng cách kết hợp tăng tiết insulin của cơ thể và tăng độ nhạy cảm chung với insulin - cả hai đều có thể dẫn đến lượng đường trong máu thấp nếu bệnh nhân bỏ bữa. mặt khác, lượng đường trong máu cao cũng có thể xảy ra ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 1 bỏ bữa sáng vì phản ứng S*nh l* bình thường từ gan để giải phóng glycogen và chuyển hóa thành glucose để cơ thể sử dụng làm nhiên liệu. vì vậy, yêu cầu một bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường bỏ bữa sáng mà không hướng dẫn cách điều chỉnh Thu*c an toàn có thể gây nguy hiểm cho họ.

Hồng My (Theo Healthline)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-nhan-tieu-duong-nhin-an-truoc-khi-xet-nghiem-mau-co-the-nguy-hiem-n153154.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn khám tổng quát hết tất cả để biết xem mình có bệnh gì không, tôi muốn khám dịch vụ ở bệnh viện Chợ Rẫy thì cho tôi hỏi tôi nên khám khoa gì? Và nếu gọi điện thoại đặt giờ đến khám thì khi đến tôi sẽ báo ai để biết là mình đã đặt giờ? Xin cảm ơn! (Mong Truyen - Tiền Giang) Cho em hỏi xét nghiệm máu tìm bệnh ở TPHCM chỗ nào uy tín và tốt nhất, chi phí 1 lần xét nghiệm là bao nhiêu? (Bá Sang - Q. Tân Bình, TPHCM)
  • Ba tôi cần làm xét nghiệm máu mà ngán phải đến các trung tâm chờ đợi đông quá, với lại ông bị đau khớp, không tiện đi lại. Mangyte.vn giúp tôi địa chỉ lấy máu tại nhà được không? Cảm ơn nhé! (Phương Uyên - TPHCM)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY