Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân tiểu đường thức khuya tăng nguy cơ trầm cảm

Theo một nghiên cứu mới người bệnh tiểu đường đi ngủ muộn có thể tăng nguy cơ trầm cảm.
Những kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những người bị tiểu đường týp 2 được mệnh danh là “cú đêm” và thích hoạt động vào buổi tối hơn có nhiều triệu chứng trầm cảm hơn so với những người đi ngủ sớm và thức dậy sớm hơn.

Những kết quả này là quan trọng vì trầm cảm là tình trạng phổ biến ở những bệnh nhân bị tiểu đường týp 2.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra mối liên quan giữa điều chỉnh tuần hoàn và chức năng tâm thần ở bệnh nhân bị tiểu đường týp 2.

Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị thường niên lần thứ 99 của Hội Nội tiết ở Orlando. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu bệnh nhân bị tiểu đường týp 2 từ hai khu vực địa lý khác nhau là Chicago và Thái Lan.

Nhóm người Mỹ gồm 194 người, 70% là phụ nữ trong khi nhóm Thái Lan bao gồm 282 người, 67% là nữ.

Ở cả hai nhóm, những người thích buổi tối báo cáo bị trầm cảm nhiều hơn so với những người thích buổi sáng hơn.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/benh-nhan-tieu-duong-thuc-khuya-tang-nguy-co-tram-cam-n130458.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY