Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bệnh nhân và người nhà không còn phải vạ vật, chen chúc về quê ăn Tết

(MangYTe) - Mặc dù Hà Nội mưa và lạnh vào sáng 18-1 nhưng hàng trăm bệnh nhân ung thư của 10 bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội vẫn có mặt tại Đại học Bách Khoa, chia tay các y bác sĩ trở về quê ăn Tết trên Chuyến xe yêu thương.

Hàng trăm bệnh nhân có mặt tại Đại học Bách Khoa để lên những chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết

Sáng 18-1, tại đại học bách khoa hà nội, quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư "ngày mai tươi sáng" phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức 11 chuyến xe ôtô miễn phí, đưa gần 400 đang điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn tp hà nội về quê đón tết cổ truyền. đây là năm thứ 4, quỹ tổ chức hoạt động nhân văn này, góp phần giúp bệnh nhân vơi bớt khó khăn, nhất là trong dịp giáp tết nguyên đán, các bến xe đều quá tải, đông đúc.

Xúc động và ấm lòng là cảm nhận của đông đảo trên những chuyến xe được trở về quê sau quá trình điều trị tại 10 bệnh viện: k, bạch mai, việt đức, nhi trung ương, ung bướu hà nội, tim hà nội, quân y 103, nội tiết trung ương, tai mũi họng trung ương và viện huyết học - truyền máu trung ương.

Lúc 8 giờ sáng, trời mưa, lạnh buốt buốt song vẫn không ngăn được những cái bắt tay xúc động, biết ơn của hàng trăm trước sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng.

Bệnh nhân được lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương tặng quà trước khi về quê

Nhiều bệnh nhân vui mừng cho biết nhờ mà họ không phải chịu cảnh vạ vật chờ đợi, quá tải ở các bến xe, nhà xe, tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được nhận quà, lì xì năm mới của bệnh viện và nhà tài trợ. "tôi điều trị ở bệnh viện k, nay về lạng sơn ăn tết cùng gia đình rồi sau tết lại lên điều trị tiếp. trên chuyến xe miễn phí này trở về quê, tôi thấy rất hạnh phúc, xúc động và mong gửi lời cảm ơn bệnh viện và các nhà tài trợ đã giúp đỡ"- bệnh nhân lý văn tình, 60 tuổi, ở lạng sơn, nói.

PGS-TS Lê Văn Quảng, Phó giám đốc Bệnh viện K, chia sẻ: "Chuyến xe yêu thương" là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị vốn đã ốm yếu, trong khi xe khách lại quá tải, nhất là những dịp lễ Tết. Bệnh viện K hy vọng rằng sẽ cùng các đơn vị nối dài những hành trình ý nghĩa như vậy với người bệnh điều trị ở khắp nơi trên cả nước, sẻ chia nỗi đau mà họ phải chống chọi sau mỗi đợt điều trị.

Đến sáng 18-1, đã có 10 chuyến xe chở gần 400 lăn bánh, nhiều người bệnh xúc động rơi nước mắt vì thấy được sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng dành cho những người kém may mắn hơn.

Bệnh nhân vui vẻ khi được mừng tuổi trước khi về quê

Các thầy Thu*c chia tay bệnh nhân trước khi chuyến xe khởi hành về quê đón Tết

Hàng trăm điều trị tại 10 bệnh viện trên địa bàn tp hà nội được về quê đón tết trên những "chuyến xe yêu thương"

Tin-ảnh: N.Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/benh-nhan-va-nguoi-nha-khong-con-phai-va-vat-chen-chuc-ve-que-an-tet-20200118160540013.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Thu*c giảm đau, thay đổi thói quen ăn uống và ít hoạt động, là những nguyên nhân, làm giảm nhu động ruột, khiến cho phân trở nên cứng, và việc đi tiêu trở nên khó khăn hơn, gây ra tình trạng táo bón.
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Xạ trị ở vùng đầu cổ, một số loại Thu*c hóa trị và Thu*c uống khác (kháng sinh, steroid, chất che phủ niêm mạc và Thu*c tê tại chỗ) có thể gây khô miệng. Tuyến nước bọt (nơi tạo ra nước bọt) có thể bị ảnh hưởng và tạo ra ít nước bọt hơn, hoặc nước bọt trở nên đặc và quánh lại. Tình trạng khô miệng có thể là nhẹ hoặc trầm trọng.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY