Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bệnh nhi 15 tháng tuổi Tu vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất

Liên quan đến bệnh nhi Cấn Hữu Khải A. (15 tháng tuổi) khám, điều trị và Tu vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất ngày 22/11, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện nghiêm túc tổ chức họp Hội đồng chuyên môn và làm rõ nguyên nhân Tu vong của cháu bé.

Sở y tế yêu cầu kíp trực, nhân viên tham gia điều trị tường trình quá trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân; rà soát lại toàn bộ quy trình khám, chữa bệnh tại bệnh viện cũng như quy trình khám chữa bệnh nhi khoa, hồi sức cấp cứu… đặc biệt, bệnh viện làm rõ người hành nghề có vi phạm quy chế chuyên môn hay không, tạm đình chỉ công tác khám chữa bệnh và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) đối với tập thể, cá nhân theo quy định.

Theo báo cáo của bệnh viện đa khoa huyện thạch thất, bệnh nhi khải a. nhập viện vào 8 giờ 4 phút ngày 21/11 trong tình trạng ho, sốt, sau khi đã điều trị tại nhà được 3 ngày. khi vào viện, bệnh nhi được khám, chẩn đoán viêm phế quản. tại bệnh viện, bệnh nhi đã được tiêm 2 mũi điều trị viêm phế quản mỗi ngày (vào buổi sáng và tối, cách nhau 12 giờ) và không có biểu hiện bất thường.

Tới hơn 15 giờ ngày 22/11, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi, nhịp tim rời rạc và được các bác sĩ tiến hành cấp cứu, tiêm adrenalin, chống sốc phản vệ, chống dị ứng, hút đờm dãi, thở oxy, đặt nội khí quản, sốc điện, bóp bóng... tuy nhiên, tình trạng bệnh nhi diễn biến xấu nhanh chóng. bệnh nhi Tu vong vào hồi 16 giờ 40 phút ngày 22/11.

Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện thạch thất vương trung kiên cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bệnh nhi, đồng thời đình chỉ kíp trực ngày 22/11 và phối hợp cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân Tu vong của cháu bé.

Được biết, công an thành phố hà nội đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh nguyên nhân Tu vong của cháu bé.

(TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/benh-nhi-15-thang-tuoi-tu-vong-tai-benh-vien-da-khoa-huyen-thach-that-20201124110558456.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY