Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bệnh tay chân miệng bùng phát mạnh tại Đắk Lắk

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, tình hình bệnh tay chân miệng đang có dấu hiệu lây lan mạnh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sau thời gian học sinh bước vào năm học mới 2020-2021.

Bác sĩ lê phúc, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (sở y tế tỉnh đắk lắk) cho biết, tính từ đầu năm 2020 đến ngày 12/10, đắk lắk ghi nhận hơn 900 ca mắc tay chân miệng tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. trong đó, thành phố buôn ma thuột có số ca mắc cao nhất với 230 ca, huyện cư m’gar 154 ca, huyện buôn đôn 109 ca. đặc biệt, trước đây, tỉnh đắk lắk ghi nhận khoảng 30 - 40 ca tay chân miệng/ngày. những tuần gần đây, số ca mắc tăng đột biến, mỗi ngày, ghi nhận khoảng 80 - 130 ca.

Theo bác sĩ lê phúc, một trong những nguyên nhân khiến bệnh tay chân miệng tăng đột biến trong thời gian gần đây là do đúng vào thời điểm các em tựu trường khiến dịch bệnh dễ lây lan. trước sự gia tăng đột biến của bệnh tay chân miệng, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phổ biến các hướng dẫn chuyên môn đối với trung tâm y tế tuyến huyện để triển khai biện pháp khoanh vùng ổ dịch và điều trị ca bệnh, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. bên cạnh đó, trung tâm kiểm soát tốt các ổ dịch nhỏ trong cộng đồng, không để bùng phát trên diện rộng.

Phó giám đốc sở y tế tỉnh đắk lắk nguyễn trung thành cho biết: trước sự gia tăng của bệnh tay chân miệng, ngành y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh chú trọng điều trị cho bệnh nhân theo đúng phác đồ; bên cạnh đó, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh lây chéo tại bệnh viện.

Trẻ mắc bệnh phải được đưa đến khám, điều trị tại cơ sở y tế, tuyệt đối không để trẻ đến trường. Trẻ mắc bệnh sau khi xuất viện thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định.

Để ngăn chặn dịch bệnh tay chân miệng lây lan trong thời gian tới, sở y tế đắk lắk đã đề nghị sở giáo dục và đào tạo cùng chính quyền các địa phương phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh này trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn chủ động tổ chức hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh tại trường học, đặc biệt tại nhà trẻ, trường mẫu giáo.

Cùng với đó, tổ chức phổ biến các kỹ năng cho cô giáo, người chăm sóc trẻ về biện pháp phòng, chống dịch, hướng dẫn thực hành cho trẻ vệ sinh cá nhân, rửa tay đúng cách bằng nước sạch và xà phòng... Các cơ sở giáo dục kịp thời phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, thông báo cho cơ quan y tế địa phương để khám, điều trị và xử lý ổ dịch kịp thời.

Tin, ảnh: Tuấn Anh (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/dich-benh/benh-tay-chan-mieng-bung-phat-manh-tai-dak-lak-20201013225812903.htm)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Trong tháng 4, TP.HCM có gần 600 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, tiếp tục có thêm 3 trẻ Tu vong.
  • Từ đầu năm đến nay tại TPHCM có 3 trường hợp Tu vong do bệnh tay chân miệng. Bệnh tấn công vào nhiều trường học khiến nguy cơ lây nhiễm tăng cao.
  • Khi hàng triệu người từ khắp các tỉnh, thành quay lại TP.HCM sau kỳ nghỉ tết cộng thêm lượng du khách tăng cao, nguy cơ xảy dịch rất lớn.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Tôi bị giãn phế quản, bệnh thường bùng phát đợt cấp khi thay đổi thời tiết. Xin bác sĩ cho biết cách phòng tránh giãn phế quản?
  • Tại nước ta, thống kê mỗi năm có khoảng 500.000 người bị bệnh tiêu chảy, trong đó có những bệnh nhân tiêu chảy cấp, xảy ra chủ yếu ở trẻ em với các trường hợp Tu vong.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY