Bệnh theo mùa hôm nay

Bệnh tay chân miệng gia tăng tại TPHCM

Không chỉ sốt xuất huyết, tình hình bệnh tay chân miệng cũng tiếp tục tăng nhanh tại TPHCM trong khoảng 2 tuần nay.

Chỉ riêng tại BV Nhi Đồng 1, có ngày có tới 80 ca nhập viện.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, bệnh có thể gia tăng và trở thành dịch nếu không được kiểm soát và phòng ngừa tốt vì tháng 9 là lúc trẻ tập trung đi học nên bệnh tay chân miệng cũng rất dễ lây lan.

Khoa Nhiễm - BV Nhi Đồng 1 hiện đang tiếp nhận hơn 140 trẻ bị bệnh tay chân miệng nhập viện điều trị, trong đó, có một số ca bệnh nặng, trẻ phải thở máy trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Các trường hợp này chủ yếu là do người nhà lơ là, chủ quan, không đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế khi có những biểu hiện bất thường hoặc nhập viện khi bệnh đã có những biến chứng nặng.

Chính vì thế, các bậc phụ huynh cần lưu ý những biểu hiện ban đầu của tay chân miệng là sốt, nổi mụn nước ở lòng bàn tay, bàn chân, miệng, trẻ quấy khóc, không chịu bú. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể để lại di chứng nặng nề như viêm não hay chậm phát triển trí tuệ.

Cách phòng bệnh tốt nhất là rửa tay bằng xà phòng thường xuyên cho trẻ và cả người chăm trẻ.

Theo Thúy Nga - VTV
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-tay-chan-mieng-gia-tang-tai-tphcm-n245299.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY