Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Bệnh thông liên nhĩ có ảnh hưởng thai nhi?

Cháu mang thai tuần thứ 6. Cháu có bệnh thông liên nhĩ bẩm sinh. Liệu bệnh có ảnh hưởng tới bé, có di truyền sang bé không, Mangyte?

Kính thưa các bác sĩ,

Cháu 28 tuổi, đang mang thai tuần thứ 6. Cháu có bệnh thông liên nhĩ bẩm sinh, từ nhỏ đến giờ cháu chưa làm qua phẫu thuật tim hay gì hết, chỉ uống Thu*c, nhưng 10 năm nay cháu không sử dụng Thu*c nữa.Hiện 2 vợ chồng đang ở nhà trọ, cháu cũng chưa đi khám BS tim mạch vì phần kinh tế eo hẹp. Nhờ AloBacsi tư vấn giúp cháu nên làm gì? Liệu bệnh của cháu có ảnh hưởng tới bé, có di truyền sang bé không ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn.

(Hồng Luyên - TPHCM)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Bạn Hồng Luyên thân mến,

Thông liên nhĩ là bệnh tim bẩm sinh thường gặp, chiếm khoảng 5- 10% các bệnh tim bẩm sinh. Trong bệnh lý này, có một lỗ thông bất thường ở tim, nằm ở vách liên nhĩ, làm nhĩ trái và nhĩ phải thông thương với nhau (bình thường hai bên không thông thương).

Phần lớn các trường hợp bị thông liên nhĩ không có triệu chứng, hoặc chỉ có các triệu chứng rất kín đáo nên thường bị bỏ sót chẩn đoán cho đến tuổi trưởng thành.

Phụ nữ bị có thể mang thai mà không có bất kỳ vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu lỗ lớn hoặc đã có biến chứng như suy tim, loạn nhịp tim, tăng áp động mạch phổi thì làm tăng nguy cơ biến chứng trong thai kỳ.

Yếu tố di truyền trong hiện nay không được rõ. Do đó, không thể xác định được con bạn có bị di truyền từ bạn hay không.

Hiện nay, siêu âm tim ở có thể phát hiện được bệnh tim bẩm sinh của thai ở thời điểm thai được 17-18 tuần.

Để bảo đảm an toàn trong thai kỳ, bạn cần khám tim mạch và khám tiền sản bởi BS tim mạch và BS sản khoa.

Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

BS Nguyễn Vỹ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-thong-lien-nhi-co-anh-huong-thai-nhi-n178936.html)

Tin cùng nội dung

  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY