Bệnh theo mùa hôm nay

Bệnh thủy đậu, quai bị lan trong trường học tại TPHCM

Bệnh thủy đậu xuất hiện ở hai trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, quận Bình Thạnh, và trường Lương Thế Vinh, quận 1, với nhiều học sinh mắc bệnh.

Ổ dịch tại trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu xuất hiện đầu tiên vào ngày 13/3 với 5 học sinh bị thủy đậu, trong đó có 4 học sinh chung lớp. Trường đã cách ly học sinh bị bệnh, tổng vệ sinh lớp học, truyền thông cho ban giám hiệu và phụ huynh. Từ ngày 19/3 đến nay không ghi nhận thêm ca mới nào.

3 tháng đầu năm, Trung tâm y tế dự phòng TPHCM ghi nhận nhiều chùm ca bệnh trường học xuất hiện tại các trường tiểu học và mầm non. Tổng cộng toàn thành phố có 4 ổ bệnh thủy đậu, 2 ổ dịch tay chân miệng và 1 nơi xuất hiện quai bị.

Sốt xuất huyết trong 2 tháng đầu năm cao hơn cùng kỳ 2014 do mùa dịch kéo dài. Trong tháng 3, 19 phường xã có ca nhập viện liên tiếp vì sốt xuất huyết. Bệnh tay chân miệng thấp hơn cùng kỳ, các bệnh truyền nhiễm khác ổn định.

Theo Lê Phương - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-thuy-dau-quai-bi-lan-trong-truong-hoc-tai-tphcm-n190633.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày này, nhiều trẻ bị mắc thủy đậu, việc ăn uống đúng CÁCH, giúp người bệnh mau hồi phục sức khỏe, TRÁNH biến chứng.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Theo PGS.TS Vũ Nam, thời kỳ phát bệnh cần kiêng: tắm nước lã, ăn gừng, hạt tiêu, đồ cay, mỡ dầu, thúc ăn ngọt đậm…
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY