Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh tiểu đường và bệnh tim sẽ nguy hiểm hơn đối với coronavirus

Những người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim đều có nguy cơ bị bệnh nặng nếu bị nhiễm coronavirus. Các bác sĩ từ Hoa Kỳ cảnh báo.

George Ruherford là bác sĩ và nhà dịch tễ học tại Đại học California, San Francisco cho biết, lượng đường trong máu cao trong gây xơ vữa mạch. Các mạch máu bị hư hỏng có thể làm suy giảm chức năng phổi và khiến một người bị nhiễm trùng đường hô hấp như COVID-19 dễ bị biến chứng hơn.

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cho biết, coronavirus có thể làm tăng tình trạng viêm ở những người mắc và làm tăng nguy cơ mắc bệnh đe dọa đến tính mạng… Vì vậy, cần kiểm soát tốt sẽ làm giảm nguy cơ biến chứng nếu nhiễm coronavirus.

Đối với người mắc bệnh tim (đau tim hoặc bị tăng huyết áp mãn tính) thường có cơ tim yếu. Khi bị nhiễm virus, nó sẽ gây ra một bất lợi kép. Nhiễm trùng coronavirus có thể ảnh hưởng đến tim và phổi. Do phổi bị ảnh hưởng bởi virus không thể cung cấp đủ ô xy cho tim nên cơ tim phải làm việc nhiều hơn.

Vì vậy, đối với những người có nguy cơ cao, điều quan trọng nhất là thực hành cách ly xã hội và không tiếp xúc với người bệnh. Tiếp tục tập thể dục tại nhà nếu bạn có thể và chăm sóc tốt các bệnh sẵn có, đặc biệt là bệnh tiểu đường. Các bác sĩ tại Mayo Clinic (Hoa Kỳ) nhấn mạnh.

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 4/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e85a5e4f8ec6ec04d439c22)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY