Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh về dị ứng - miễn dịch tăng lên đáng báo động

MangYTe - Các bệnh dị ứng - miễn dịch như hen phế quản, lupus ban đỏ hệ thống, dị ứng Thu*c, dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết... đang tăng lên một cách đáng báo động, nhưng những hiểu biết về nhóm bệnh này còn khá ít ỏi. Đây là những cảnh báo của GS, TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E tại buổi khai trương Khoa Khám, chữa bệnh theo yêu cầu và quốc tế và Khoa Dị ứng miễn dịch và da liễu ngày 28-6 tại Bệnh viện E.

GS, TS Lê Ngọc Thành khám và tư vấn cho người bệnh.

Dị ứng là tình trạng bệnh lý của phản ứng miễn dịch với dị nguyên dẫn đến tổn thương tổ chức và rối loạn chức năng của một số cơ quan. Bệnh dị ứng rất hay gặp ở mọi đối tượng có khi chỉ gây mẩn ngứa, hắt hơi, đau bụng… nhưng nếu phản ứng xảy ra quá mức có thể dẫn tới Tu vong.

Theo GS, TS Lê Ngọc Thành, tỷ lệ bệnh nhân đến khám vì dị ứng - miễn dịch ngày càng gia tăng so với trước, trong đó có nhiều loại dị ứng như nổi mề đay, dị ứng Thu*c, hen, viêm mũi dị ứng, dị ứng thời tiết, dị ứng do thức ăn... Bệnh về dị ứng - miễn dịch không thể tự ý chẩn đoán và điều trị được mà cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được xác định nguyên nhân, qua đó tìm hướng điều trị đúng cách. Nhiều trường hợp bệnh nhân tự ý mua Thu*c (Thu*c bôi, Thu*c uống) khiến bệnh không những không khỏi mà còn diễn tiến nặng hơn.

Vì thế, Khoa Dị ứng miễn dịch và da liễu, Bệnh viện E đưa vào hoạt động sẽ trở thành địa chỉ khám chữa về Dị ứng miễn dịch và da liễu có uy tín, chất lượng của Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Người bệnh có thể yên tâm đến khám và điều trị bởi một chuyên gia đầu ngành là PGS, TS Hoàng Thị Lâm - Giảng viên cao cấp - Trưởng Bộ môn Dị ứng miễn dịch lâm sàng - Trường Đại học Y Hà Nội làm trưởng khoa. PGS, TS Hoàng Thị Lâm là chuyên gia đầu ngành có kinh nghiệm điều trị các mặt bệnh hiệu quả như: các bệnh dị ứng, hen phế quản, bệnh Lupus ban đỏ, viêm mũi dị ứng, bệnh xơ cứng bì, bệnh rối loạn hệ miễn dịch…

Cũng trong sáng nay, Bệnh viện E đã khai trương Khoa Khám, chữa bệnh theo yêu cầu và quốc tế, hướng đến dịch vụ khám, chữa bệnh toàn diện và chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Khoa Khám, chữa bệnh theo yêu cầu và quốc tế quy tụ được đội ngũ các giáo sư, chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và y đức tư vấn nhiệt tình hết mình với sứ mệnh mang lại sức khỏe cho người bệnh.

Khoa được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế với chín phòng khám chuyên gia, sáu phòng khám chuyên khoa, phòng nội soi tiêu chuẩn 5S... Hệ thống máy xét nghiệm xét nghiệm huyết học - sinh hóa - nước tiểu, tìm dấu ấn ung thư, máy chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ… cho kết quả chính xác và hiệu quả nhất.

GS Thành cho biết, thủ tục Khám, chữa bệnh tại khoa này nhanh chóng, quy trình chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian với chi phí Khám, chữa bệnh luôn hợp lý, công khai minh bạch. "Chúng tôi luôn quan tâm và chăm sóc bệnh nhân tận tình, đặt lợi ích của người bệnh lên hàng đầu, đưa đến một chất lượng Khám, chữa bệnh cao và hoàn hảo", BS Thành nói.

Khoa Khám bệnh theo yêu cầu được đầu tư trang thiết bị hiện đại.

Ngay trong buổi lễ khai trương, đã có một số bệnh nhân được các chuyên gia đầu ngành tim mạch khám và tư vấn. Bệnh nhân N.V.N (29 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) đã được GS, TS Lê Ngọc Thành khám và tư vấn về các bệnh lý về tim mạch. Bệnh nhân N là một trong rất nhiều bệnh nhân đặt lịch khám giáo sư Lê Ngọc Thành. Hay như bệnh nhân L.T.H (60 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) có tiền sử bệnh tim mạch và đã đặt stent cách đây sáu tháng. Bệnh nhân H tỏ ra vui mừng khi được khám bệnh tại Khoa Khám, chữa bệnh theo yêu cầu và quốc tế với cơ sở vật chất hiện đại và khang trang. Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao và tận tâm trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Trung bình mỗi năm, Bệnh viện E khám và điều trị gần 300 nghìn lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 20 nghìn bệnh nhân nội trú. Việc thành lập hai khoa trên nhằm thể hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu Bệnh viện E lớn mạnh trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện, đưa Bệnh viện E trở thành bệnh viện - trường đại học uy tín.

LAM NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tieu-diem/item/45018902-benh-ve-di-ung-mien-dich-tang-len-dang-bao-dong.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY