Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Bạch Mai không “xóa sổ” giường dịch vụ như nhiều người tưởng

Không phải Bệnh viện Bạch Mai sẽ “xóa sổ” giường dịch vụ theo yêu cầu, như nhiều người tưởng, mà Bệnh viện chỉ giảm số giường dịch vụ xuống ở mức tối đa 30%

Thông tin này được gs. ngô quý châu - chủ tịch hội đồng quản lý bệnh viện bạch mai - cho biết vào chiều nay, 11/5.

Sau khi dịch covid-19 lắng xuống, hoạt động của bệnh viện bạch mai đã bình thường trở lại. tuy nhiên, thời gian “hậu phong tỏa”, bệnh viện đã có những thay đổi mạnh mẽ.

Lãnh đạo bệnh viện cho rằng việc một số khoa, phòng duy trì tỉ lệ giường dịch vụ tới 50-60% là không chấp nhận được, nên quyết định khống chế số giường dịch vụ, nhằm ảm bảo công bằng cho người bệnh có bảo hiểm y tế.

Cùng với việc giảm số giường dịch vụ xuống 30%, tới đây, bệnh viện bạch mai tiếp tục có lộ trình tiếp tục giảm xuống còn 25%, 20% và tiến tới loại bỏ giường bệnh dịch vụ trong tương lai. khi đó, sẽ không có sự khác biệt giữa giường dịch vụ và giường bệnh thường. tuy nhiên, bệnh viện sẽ xây dựng các gói dịch vụ để chăm sóc bệnh nhân với mục tiêu là các bệnh nhân đều được chăm sóc tốt nhất.

Bệnh viện sẽ tổ chức kiểm tra liên tục số giường dịch vụ của các khoa, phòng. đơn vị nào có bệnh nhân nằm ghép phải giải thích rõ, đồng thời có biện pháp nhanh chóng giải tỏa để không còn tình trạng nằm ghép. trường hợp có bệnh nhân nằm ghép thì cũng không được phép thu tiền giường bệnh theo yêu cầu.

Cùng với giảm số giường dịch vụ, bệnh viện cũng chỉ duy trì lượng nhỏ dịch vụ bệnh nhân phải trả tiền. trong đó, dịch vụ cung cấp nước sôi cho bệnh nhân từng khiến dư luận xôn xao đã không còn. thay vào đó, bệnh viện chấm dứt hợp đồng với công ty trường sinh, đồng thời, lắp các cây nước nóng lạnh tự động để cung cấp miễn phí cho bệnh nhân.

Là một trong số ít các bệnh viện thí điểm về tự chủ tài chính, gs. châu cho biết thêm: bệnh viện bạch mai đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo nguồn thu ổn định. bệnh viện bạch mai cho biết đang quyết tâm thay đổi, để hướng tới dịch vụ khám, chữa bệnh tốt, hơn, chăm sóc sức khỏe cho người dân hiệu quả.

Vào thời điểm hiện tại, tất cả các khoa, phòng điều trị của bệnh viện bạch mai đã không còn tình trạng quá tải, nằm ghép, kể cả trung tâm truyển nhiễm vốn là nơi luôn rất đông bệnh nhân đến điều trị. hiện ở khoa nhi cũng đảm bảo mỗi trẻ một giường, thậm chí, nhiều ngày số bệnh nhân chỉ có khoảng ¾ giường bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/benh-vien-bach-mai-khong-xoa-so-giuong-dich-vu-nhu-nhieu-nguoi-tuong-485478.html)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY