Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Chợ Rẫy bác tin kêu gọi ủng hộ chống dịch

Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định đội phản ứng nhanh của bệnh viện đang hỗ trợ tại Bắc Giang không kêu gọi ủng hộ chống dịch như thông tin trên mạng xã hội.

Sáng 30/5, bác sĩ nguyễn tri thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy, cho biết mạng xã hội xuất hiện một số lời kêu gọi, vận động hỗ trợ cho bắc giang cũng như cho đội phản ứng nhanh của bệnh viện chợ rẫy đang chi viện tỉnh này.

"đội phản ứng nhanh của bệnh viện chợ rẫy tại bắc giang đang dành toàn lực cho công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân covid-19, không có bất kỳ hoạt động kêu gọi ủng hộ nào trên các trang mạng xã hội", bác sĩ thức khẳng định.

Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh "mọi hoạt động sử dụng hình ảnh và thông tin của đội phản ứng nhanh bệnh viện chợ rẫy để kêu gọi đều không phải là chủ trương của lãnh đạo bệnh viện cũng như các thành viên đội phản ứng nhanh".

Theo bác sĩ thức, tình hình dịch bệnh tại bắc giang nhiều diễn biến khó khăn và phức tạp, cả nước đang chung tay cùng bắc giang để vượt qua đại dịch này. bệnh viện chợ rẫy đã cử một đội phản ứng nhanh chi viện, hỗ trợ điều trị bệnh nhân covid-19, đặc biệt là các bệnh nhân nặng. các y bác sĩ đang tập trung vào công tác chuyên môn, cứu sống người bệnh.

Các bác sĩ bệnh viện chợ rẫy đang chăm sóc bệnh nhân covid-19 tại bắc giang. ảnh: bệnh viện cung cấp.

Trưa 26/5, ngay khi được bộ y tế điều động, đội phản ứng nhanh bệnh viện chợ rẫy gồm 13 thành viên, do bác sĩ trần thanh linh, phó khoa hồi sức cấp cứu làm trưởng nhóm, đã có mặt tại bắc giang. đội chi viện bệnh viện phổi bắc giang, nơi vừa thiết lập 58 giường hồi sức tích cực (icu) cho các bệnh nhân mắc covid-19 nặng, nguy kịch và 70 giường cho các bệnh nhân nhẹ. tại đây, đội phản ứng nhanh tiếp nhận, sắp xếp lại các quy trình, chịu trách nhiệm điều trị bệnh nhân covid-19 theo phương châm "bốn tại chỗ".

Tính đến ngày 29/5, Bệnh viện Phổi Bắc Giang đã tiếp nhận 70 bệnh nhân nhẹ, 40 bệnh nhân nặng và nguy kịch. Trong đó hai bệnh nhân phải thở máy, lọc máu liên tục, có thể phải can thiệp ECMO (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể), 6 bệnh nhân thở oxy dòng cao (HFNC), 30 bệnh nhân phải thở oxy. Tiên lượng trong những ngày tiếp theo con số bệnh nhân nặng, phải thở máy sẽ tiếp tục gia tăng.

Bộ Y tế đang đưa thêm nhiều máy thở chức năng cao, HFNC, máy lọc máu và máy ECMO từ kho dự trữ quốc gia đến Bệnh viện Phổi Bắc Giang, để đáp ứng nhu cầu cấp bách là điều trị các bệnh nhân nặng.

Các thành viên đội phản ứng nhanh bệnh viện chợ rẫy những ngày qua vẫn luôn túc trực ngày đêm, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, đồng thời tập huấn về mặt chuyên môn cho các đồng nghiệp bắc giang.

Thư Anh

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-cho-ray-bac-tin-keu-goi-ung-ho-chong-dich-4286212.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY