Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hoàn thiện lắp đặt, cải tạo phòng mổ, phòng điều trị áp lực âm

(MangYTe) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế Hà Tĩnh đã cấp kinh phí gần 2 tỷ đồng lắp đặt 4 phòng điều trị áp lực âm tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế Hà Tĩnh đã cấp kinh phí gần 2 tỷ đồng lắp đặt 4 tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phòng điều trị áp lực âm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã cải tạo một phòng mổ áp lực dương sang phòng mổ áp lực âm tại Khoa Gây mê hồi sức theo hướng dẫn của Bộ Y tế để sẵn sàng thực hiện các kỹ thuật ngoại khoa, sản khoa và điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cải tạo Phòng mổ áp lực dương số 1 tại Khoa Gây mê hồi sức thành phòng mổ áp lực âm cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị, vật tư như: bàn mổ, máy thở, đèn mổ, máy khử khuẩn không khí, đèn cực tím...; đồng thời thiết lập đường đi riêng biệt sẵn sàng đáp ứng phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh nghi nhiễm và nhiễm virus SARS-CoV-2.

Thiết bị tạo áp lực âm

Tại Khoa Truyền nhiễm, trên cơ sở vật chất hiện có, bệnh viện cho cải tạo và lắp đặt 4 phòng điều trị áp lực âm tại tầng 1 để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân nghi mắc và mắc bệnh Covid-19.

Bác sĩ Hoàng Quang Trung - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Phòng cách ly áp lực âm được cấu tạo có áp suất thấp hơn xung quanh, không khí chỉ lưu thông một chiều, áp lực âm hút không khí vào bên trong rồi chạy ra ngoài qua màng lọc cực kỳ đặc biệt, lọc được cả virus rất nhỏ. Thiết kế này nhằm đảm bảo mầm bệnh không phát tán ra môi trường xung quanh.

Phòng mổ áp lực âm được trang bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư.

Việc triển khai sử dụng các phòng cách ly áp lực âm trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát hiện nay có mục tiêu chính nhằm cách ly khi phát hiện người nhiễm bệnh, qua đó góp phần làm giảm thiểu nguy cơ lây lan mầm bệnh ra cộng đồng.

Phòng mổ và phòng điều trị áp lực âm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh được thiết lập giúp người bệnh yên tâm, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như điều trị Covid-19 tại tỉnh Hà Tĩnh".

Hoàng Song Hào

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/benh-vien-da-khoa-ha-tinh-hoan-thien-lap-dat-cai-tao-phong-mo-phong-dieu-tri-ap-luc-am/190446.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY