Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện E: Xứng đáng là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân

(MangYTe) Trải qua 52 năm (17/10/1967 - 17/10/2019) xây dựng và phát triển, Bệnh viện E đã khẳng định được vị thế của mình trong nền y học nước nhà, luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước, sự trông đợi của nhân dân trong công cuộc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập Bệnh viện E chiều ngày 17/10, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E, kiêm Chủ tịch Hội phẫu thuật tim mạch và lồng ngực Việt Nam cho biết: Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế.

Tiếp nối truyền thống, các thế hệ thầy Thu*c Bệnh viện đã chung sức, đồng lòng xây dựng Bệnh viện có quy mô hơn 1000 giường bệnh, gần 1200 nhân viên, với đầy đủ các chức năng của một bệnh viện đa khoa Trung ương về công tác khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật y học chuyên sâu, nghiên cứu khoa học, đào tạo chỉ đạo tuyến… phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E phát biểu tại buổi lễ.

Minh chứng là số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đều tăng lên hàng năm. Trung bình mỗi năm bệnh viện khám và điều trị gần 300.000 lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 20.000 bệnh nhân nội trú.

Đặc biệt, trong những năm gần đây với quyết tâm: “Thay đổi để phát triển”, các bác sĩ của Bệnh viện đã tích cực học tập, làm chủ nhiều kỹ thuật tiên tiến như: Phẫu thuật và can thiệp tim mạch, phẫu thuật thần kinh, chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật và điều trị sản – phụ khoa… Sự phối hợp chặt chẽ của các chuyên khoa như Sản – Tim mạch đã giúp sản phụ mắc bệnh tim bẩm sinh sinh con thành công; hay Tim mạch – Hồi sức tích cực - Ngoại tổng hợp – Gây mê hồi sức đã cứu sống bệnh nhân bị thanh thép đâm thấu tim hoặc bệnh nhân bị dao đâm xuyên cổ.

Trải qua 52 năm xây dựng và phát triển, để xây dựng Bệnh viện trở thành cơ sở khám chữa bệnh khang trang, hiện đại tin cậy của người dân, trong những năm gần đây, Bệnh viện đã được Nhà nước, Bộ Y tế quan tâm, đầu tư xây dựng mới các dự án như: Khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2019. Dự án Trung tâm ung bướu đã được khởi công, xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2020.

Song song với công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện E đã trở thành bệnh viện Đại học, nhận đào tạo cho nhiều trường như: Đại học Y Hà Nội, Khoa Y – Dược Đại học Quốc gia, Đại học Dược Hà Nội… và nhiều trường Đại học, cao đẳng khác.

Quan hệ hợp tác, đối ngoại không ngừng phát triển, hiện nay Bệnh viện đã liên kết và ký hợp tác toàn diện với các bệnh viện của Nhật Bản, Úc, Pháp, Mỹ, Séc và thường xuyên cử các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên sang các cơ sở bạn để học tập, tổ chức giao lưu trực tuyến giữa các Bệnh viện quốc tế. Sự hợp tác này đã giúp Bệnh viện E vươn tới những kỹ thuật ngang tầm khu vực và thế giới.

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E trao bằng khen cho các tập thể tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm 52 năm thành lập Bệnh viện, Giáo sư Lê Ngọc Thành đã công bố thành lập Chi hội Phẫu thuật lồng ngực và Chi hội tuần hoàn ngoài cơ thể trực thuộc Hội phẫu thuật tim mạch và lồng ngực Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội cho các bác sĩ, các kỹ thuật viên, các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực tuần hoàn ngoài cơ thể, cũng như lĩnh vực ngoại lồng ngực giao lưu, học tập và trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn.

Trong những năm qua, ngành phẫu thuật tim mạch tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành công với số lượng phấu thuật tim mạch trên cả nước hơn 10.000 ca/năm. Những thành tựu đó đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm tỷ lệ mắc tim mạch tại Việt Nam.

Với những thành tích đóng góp to lớn trên, cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện E đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 khoa: Nội tiêu hóa, Hồi sức tích cực nội khoa – chống độc và huân chương lao động hạng Ba cho 2 khoa, phòng: Phòng điều dưỡng và Khoa Nội tổng hợp; 3 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Bộ; Bằng khen của Bộ Y tế…

Trong khuôn khổ của lễ kỷ niệm 52 năm thành lập Bệnh viện E, Bệnh viện đã tổ chức hội thảo khoa học thu hút được khoảng 1.000 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ… tham gia. Hội nghị khoa học đã nhận được hơn 70 đề tài nghiên cứu từ các nhà khoa học trong nước và quốc tế, với nhiều chuyên ngành như: Ngoại tim mạch và lồng ngực, Nội tim mạch và lồng ngực, dị ứng miễn dịch và lâm sàng…

Minh Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/benh-vien-e-xung-dang-la-dia-chi-kham-chua-benh-tin-cay-cua-nhan-dan-98129.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Mặc dù ngành đường sắt đã cải tiến bán vé tàu Tết qua mạng Internet, tuy nhiên hàng trăm trường hợp mua vé thành công trên mạng đã bị “mất vé”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY