Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Hải Dương quyết không để thủng lưới

Nhờ sàng lọc, phân luồng kỹ bệnh nhân từ xa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương kịp phát hiện bệnh nhân 1581 khi anh này đến khám đau rát họng, mỏi người, sốt, gai rét.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương khám bệnh, anh này được đưa thẳng đến Khoa Truyền nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện dương tính. Nhờ vậy, bệnh viện được bảo vệ an toàn trước Covid-19, không bị lây nhiễm từ bệnh nhân này.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, cho biết "đã ý thức rất sớm" phải bảo vệ bệnh viện an toàn cùng cán bộ y tế, bệnh nhân. Bệnh viện thực hiện định kỳ xét nghiệm ngẫu nhiên 30% bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang nằm viện để tầm soát.

"Bệnh viện đã thực hiện được gần 2.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân kể từ đầu đợt dịch đến nay", ông Thắng nói.

Bệnh viện có 1.186 giường, phải đảm đương toàn bộ công tác điều trị của người dân trong tỉnh. bệnh viện nằm ở địa phương có covid-19, nên công tác phân luồng, sàng lọc bệnh nhân đến khám chữa bệnh được thực hiện kỹ bằng nhiều lớp, nhiều vòng, để bảo vệ chặt bệnh viện.

Ông Thắng cho biết ngay tại cổng bệnh viện có nhiều bảng cảnh báo, nhân viên y tế, bảo vệ bệnh viện giám sát, yêu cầu bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đeo khẩu trang trước khi vào viện. 5 chốt bảo vệ xung quanh bệnh viện có nhiệm vụ bảo vệ từ xa: đo nhiệt độ; khai báo y tế, để sẵn nước rửa tay khô khi vào cổng. Bệnh viện cung cấp khẩu trang miễn phí cho người dân đến khám.

Tại nơi đón tiếp, hệ thống phân luồng bằng dây được sử dụng để tạo nên những lối đi một chiều. Các nhân viên đeo loa hướng dẫn người dân duy trì đúng khoảng cách, đeo khẩu trang đúng quy định.

Phân luồng và dãn cách tại cổng và khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Ảnh: Bộ Y tế.

Trường hợp qua sàng lọc phát hiện có nghi ngờ sẽ sử dụng lối đi riêng tới thẳng phòng khám sàng lọc để khám. Trường hợp cấp cứu cũng được sàng lọc ngay khi vào nếu có chỉ định nhập viện để theo dõi thai hoặc bệnh lý, để sinh hoặc mổ.

Công tác chống nhiễm khuẩn toàn bệnh viện được đặc biệt quan tâm, vệ sinh bề mặt hai ngày một lần. Bệnh viện cũng đã thiết lập buồng mổ cấp cứu riêng và đơn nguyên riêng dành cho người nghi nhiễm.

"bệnh viện đã yêu cầu các bác sĩ đang thực hiện khám chữa bệnh ngoài giờ phải tạm dừng khám chữa bệnh để tự đảm bảo sức khỏe bản thân và tránh lây nhiễm ngoài cộng đồng" ông thắng nói.

Bệnh viện đang quản lý và thực hiện chạy thận nhân tạo cho 150-160 người bệnh. Những bệnh nhân chạy thận nhân tạo này chỉ được phép có một người nhà đi cùng, thực hiện khai báo y tế và xét nghiệm định kỳ.

Làm việc với bệnh viện chiều 4/2, ông nguyễn trọng khoa, phó cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, bộ y tế lưu ý, trong đợt dịch này có đến 80% bệnh nhân covid-19 không có triệu chứng. đây là thách thức lớn với các bệnh viện trong quá trình sàng lọc bệnh nhân. vì vậy, bệnh viện phải khai thác kỹ tiền sử dịch tễ của người dân khi đến khám.

"bệnh viện phải an toàn trước covid-19 để đủ sức đảm đương công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh. kiên quyết không được để thủng lưới", ông khoa nói.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-hai-duong-quyet-khong-de-thung-luoi-4231762.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Số ca sốt xuất huyết này được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ đầu năm 2011 đến nay.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY