Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long vừa kích hoạt quy trình báo động khẩn, tập hợp bác sĩ ở các chuyên khoa cứu bệnh nhân ngưng tim do đâm thủng.

Khoa cấp cứu của bệnh viện đa khoa hoàn mỹ cửu long (tp cần thơ) vừa tiếp nhận bệnh nhân nguyễn văn chương (sinh năm 1990, ngụ tại đông phú, hậu giang) bị đâm thủng tim. người bệnh được người dân đưa vào khoa cấp cứu với vết thương hở trên ngực trái, tình trạng lơ mơ, da xanh, niêm nhạt, sốc mất máu (huyết áp thấp 60 mmhg), siêu âm tim có dịch màng ngoài tim lượng nhiều. bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vết thương ngực thấu tim gây chèn ép tim cấp.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân đột ngột ngưng tim, ngưng thở. xác định đây là trường hợp cấp cứu tối khẩn cấp và bệnh nhân không có thân nhân đi cùng nên êkip bác sĩ của bệnh viện đã xin ý kiến ban giám đốc ký vào biên bản cam đoan phẫu thuật thay thế người thân bệnh nhân.

Bệnh viện bật báo động khẩn nội viện và chuyển bệnh nhân phẫu thuật theo quy trình phẫu thuật cấp cứu tối khẩn cấp, tập hợp êkip trực gồm khoa cấp cứu, khoa gây mê hồi sức và ngoại tim mạch - lồng ngực. bệnh nhân vừa được xoa bóp tim ngoài lồng ngực để tránh tổn thương não và chọc tháo dịch màng ngoài tim đồng thời đưa lên phòng mổ mở ngực ngay lập tức. tim được giải áp và bắt đầu đập trở lại, ngay sau đó lỗ thủng tim được bác sĩ bít lại bằng bóng sonde foley, kiểm soát chảy máu và tiến hành khâu vết thương tim.

Sau ca phẫu thuật, người bệnh ổn định, được chuyển về phòng hồi sức tim để theo dõi và điều trị hồi sức. Hai ngày sau phẫu thuật, người bệnh tỉnh lại, có thể ngồi, nói chuyện và sức khỏe dần hồi phục tốt.

Theo bác sĩ chuyên khoa ii trần phước hòa - trưởng đơn vị tim mạch của bệnh viện đa khoa hoàn mỹ cửu long, vết thương tim tương đối ít gặp nhưng một khi xảy ra, diễn biến lại rất nguy hiểm. đa số người bệnh có vết thương tim thường có tiên lượng rất xấu và có thể Tu vong ngay sau T*i n*n. việc cứu sống bệnh nhân cần sự phối hợp chặt chẽ, ăn ý của êkip từ đội ngũ cấp cứu ngoại viện, tua trực cấp cứu, êkip phẫu thuật tim, gây mê và hồi sức.

Bác sĩ chuyên khoa ii trần phước hòa chia sẻ, khi bệnh nhân gặp T*i n*n làm tổn thương đến tim, mạch máu lớn trong lồng ngực, người bệnh nên được nhanh chóng khống chế chảy máu bằng mọi cách, chuyển ngay đến cơ sở y tế có đủ khả năng phẫu thuật gần nhất để mở ngực khẩn cấp, khống chế vết thương hoặc hạn chế chảy máu rồi chuyển lên tuyến chuyên khoa mới mong cứu sống người bệnh.

Kim Uyên

Tên nhân vật đã được thay đổi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-hoan-my-cuu-long-cuu-song-benh-nhan-bi-dam-thung-tim-4117748.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY