Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP HCM tăng lên 700 giường

Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP HCM sẽ triển khai giai đoạn hai, nâng công suất lên 700 giường trong tuần này, tiếp nhận, điều trị F0 nặng, nguy kịch.

Thông tin được bác sĩ phạm thanh việt, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, bệnh viện chợ rẫy, đang kiêm nhiệm bệnh viện hồi sức covid-19 tp hcm, báo cáo trong họp giao ban trực tuyến của bộ phận thường trực đặc biệt của bộ y tế tại tp hcm, sở y tế tp hcm cùng một số bệnh viện tuyến trung ương trên địa bàn, sáng 9/8.

"Bệnh viện cần được bổ sung nhân lực để đáp ứng công tác điều trị ở quy mô này", bác sĩ Việt chia sẻ. Trong giai đoạn một, nơi này thiết lập 460 giường điều trị, sau đó nâng công suất dần. Mục tiêu của bệnh viện là 1.000 giường.

Từ khi hoạt động đến nay, bệnh viện tiếp nhận điều trị 1.031 F0, phần lớn là bệnh nhân nặng, nguy kịch. Bệnh viện đang điều trị 582 bệnh nhân, trong đó 129 ca thở máy, 11 ca lọc máu liên tục và 4 ca đang can thiệp ECMO.

Bác sĩ nguyễn tri thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy kiêm giám đốc bệnh viện hồi sức covid-19 tp hcm, cho biết bệnh viện đã chủ động liên hệ với các trường có đào tạo khối ngành chăm sóc sức khỏe để huy động sự hỗ trợ từ sinh viên các năm cuối, bác sĩ nội trú.

Theo đó, Đại học Y Dược TP HCM đã hỗ trợ 50 bác sĩ nội trú. Đại học Hồng Bàng, Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ hỗ trợ khoảng 80 sinh viên điều dưỡng năm 3-4. Sở Y tế TP HCM cũng huy động các tình nguyện viên tôn giáo hỗ trợ tại bệnh viện.

Tại buổi họp, đại diện sở y tế tp hcm cho biết bệnh viện hồi sức covid-19 tp hcm là đơn vị được quan tâm hàng đầu trong việc đảm bảo nguồn nhân lực. tổng số nhân sự hiện có 1.186 người, bao gồm nhân lực y tế, phụ trợ, hỗ trợ.... số này đến từ 30 đơn vị của sở y tế tp hcm, các bệnh viện tuyến trung ương, các bệnh viện tại tp hcm và nhân lực hỗ trợ từ các địa phương, các tổ chức tôn giáo, các tình nguyện viên của thanh niên xung phong, hội liên hiệp thanh niên việt nam, công an.

Trong đó, Bệnh viện Chợ Rẫy tham gia 161 người với 29 bác sĩ (14 bác sĩ hồi sức). Các bệnh viện của thành phố cũng đã tập trung nguồn nhân lực rất cao tại đây với 92 bác sĩ, trong đó có 30 bác sĩ chuyên ngành hồi sức, cùng lực lượng bác sĩ đến từ nhiều đơn vị khác.

Bác sĩ nguyễn trọng khoa, phó cục trưởng quản lý khám chữa bệnh, bộ y tế, cho biết sắp tới gánh nặng cho hệ thống điều trị sẽ tiếp tục tăng. tuy nhiên, khi các trung tâm hồi sức tích cực covid-19 của các bệnh viện bạch mai, việt đức và trung ương huế hoạt động sẽ góp phần giảm tải. các đơn vị như bệnh viện răng hàm mặt trung ương, bệnh viện da liễu trung ương, bệnh viện phụ sản trung ương cũng như một số tỉnh thành khác sẽ tiếp tục hỗ trợ tp hcm.

Nhân viên y tế điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch tại bệnh viện hồi sức covid-19 tp hcm (tp thủ đức), ngày 19/7. ảnh: thành nguyễn.

Bệnh viện hồi sức covid-19 tp hcm do bệnh viện chợ rẫy phụ trách chính, hình thành từ việc chuyển đổi công năng thần tốc từ bệnh viện ung bướu cơ sở 2, hoạt động hôm 13/7 đến nay. đây là một trong 5 trung tâm icu bệnh nhân nguy kịch tại tp hcm, do bộ y tế cùng thành phố thiết lập, vận hành bởi bệnh viện lớn tuyến trung ương, mục tiêu lớn nhất là giảm số Tu vong. những trung tâm này thuộc tầng 5, tầng cao nhất của tháp 5 tầng mà tp hcm đang triển khai.

Ba trung tâm hồi sức tích cực (icu) covid-19 tại tp hcm, quy mô 1.500 giường, do ba bệnh viện gồm việt đức, bạch mai và trung ương huế phụ trách, khánh thành chiều 7/8.

Giáo sư nguyễn quang tuấn, giám đốc bệnh viện bạch mai, ngày 8/8, cho biết trung tâm icu của bệnh viện đặt tại bệnh viện dã chiến 16 sẽ áp dụng nhiều phương pháp hội chẩn, điều trị để hướng đến hiệu quả cao nhất cho người bệnh. cùng với máy móc, thiết bị hiện đại, bệnh viện thiết lập hệ thống camera trung tâm có khả năng đáp ứng theo dõi bệnh nhân, các thiết bị hỗ trợ 24/7 kết nối với các trung tâm giám sát và điều hành, làm giảm gánh nặng cho nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Nơi đây cũng thiết lập hệ thống Telehealth kết nối trực tuyến với Bộ Y tế, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai... Hệ thống máy móc, thiết bị y tế từ Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai và nhà tài trợ liên tục được bổ sung, như máy thở oxy lưu lượng cao (HFNC), hệ thống monitor theo dõi, máy siêu âm, máy ECMO, máy lọc máu của trung tâm xét nghiệm cao cấp...

Bệnh viện dã chiến 16 sẽ triển khai ba xe X-quang di động phục vụ toàn bộ bệnh viện cũng như trung tâm ICU. Các nhân viên được trang bị những kỹ thuật quan trọng như phòng hộ và chống nhiễm khuẩn, các kỹ thuật hồi sức cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân thở máy, thở HFNC và nhiều kỹ thuật khác. Công tác chống nhiễm khuẩn được nâng cao lên mức cao nhất, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế.

Trung tâm hồi sức covid-19 quy mô 500 giường do bệnh viện bạch mai phụ trách, đặt tại bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7) trước khi hoạt động, ngày 7/8. ảnh: quỳnh trần.

Lê Phương

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-hoi-suc-covid-19-tp-hcm-tang-len-700-giuong-4337922.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY