Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Mỹ dựng lều chuẩn bị đón bệnh nhân nCoV

Các bệnh viện tại Mỹ tăng cường bố trí lều trại, giường bệnh, thiết bị y tế, kêu gọi thêm bác sĩ đã nghỉ hưu, và lên phương án ứng phó dịch Covid-19.

Dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ, tổng thống Trump cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vào ngày 13/3. Để ứng phó với số ca nhiễm nCoV tăng đột biến và số người cần xét nghiệm nCoV lên đến hàng triệu, các bệnh viện tăng cường dựng lều trại và huy động nguồn lực y tế. Trong ảnh, Steve Moody Giám đốc điều dưỡng tại Trung tâm y tế Central Maine, lau sàn lều đặt ở bên ngoài lối vào bệnh viện, nơi xét nghiệm cho các nghi nhiễm nCoV ngày 13/3.

Y tá lấy mẫu từ mũi của một người trong xe ở trạm xét nghiệm nhanh nCoV ngày 13/3 tại Seattle. Trạm xét nghiệm này do Trung tâm Y tế Đại học Washington đặt tại nhà xe của để thử nghiệm sàng lọc nCoV cho hàng trăm nhân viên, giảng viên và thực tập sinh.

Tùy vào tình trạng sức khỏe, có thể có giường bệnh riêng tại phòng cấp cứu hoặc chờ đợi trong khu cách ly. Một số bác sĩ lo ngại các bệnh viện có thể quá tải.

"Sẽ có áp lực khủng khiếp lên hệ thống y tế của chúng ta", bác sĩ William Jaquis, Chủ tịch Hiệp hội Cấp cứu trị liệu Mỹ cho biết. Trong ảnh, các nhân viên y tế thảo luận về các đã được nhập viện để xét nghiệm nCoV tại lối vào Trung tâm y tế Central Maine, tại Lewiston, Maine ngày 13/3.

Các lều trại được dựng bên ngoài Trung tâm Y tế Lexington ở West Columbia, Nam Carolina, Mỹ.

Tại New York, nơi có một ổ dịch lớn, Bộ Y tế nước này đang đẩy nhanh các quy định để giúp sinh viên ngành điều dưỡng sớm có chứng nhận để làm việc và kêu gọi các y bác sĩ về hưu hỗ trợ, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết. Trong ảnh, một nhân viên y tế đang thu thập mẫu bệnh phẩm từ dịch họng của ngày 13/3.

Tiến sĩ Leana Wen, chuyên gia y tế tại Đại học George Washington, cho biết: Các nghiên cứu dự đoán dịch Covid-19 bùng phát trên quy mô vừa sẽ khiến 200.000 người cần chăm sóc y tế. Nhưng hiện tại Mỹ chỉ có khoảng 100.000 giường chăm sóc đặc biệt, phần lớn đã có sử dụng. Nếu hàng chục nghìn người bị bệnh cùng một lúc, mọi người sẽ không nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết. Tình trạng thiếu giường bệnh sẽ không chỉ đe dọa tới người nhiễm nCoV, mà còn ảnh hưởng tới tim mạch và đột quỵ, ông nhấn mạnh.

Trong ảnh, một nhân viên y tế cầm mẫu dịch bệnh ra khỏi lều ở Seattle ngày 13/3.

Trong tuần qua, Hiệp hội Bệnh viện Mỹ, Hiệp hội Y tế Mỹ và Hiệp hội Y tá Mỹ cũng đã đề nghị chính quyền liên bang cho phép các bác sĩ và y tá được làm việc không giới hạn giữa các bang. Trong ảnh một nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ đứng chờ lấy mẫu dịch từ các xe đi qua trạm xét nghiệm ở Seattle ngày 13/3.

Tính đến ngày 14/3, Mỹ ghi nhận hơn 2.200 ca nhiễm, 48 người Tu vong và hơn 40 người bình phục. Trump cho biết, có khả năng Mỹ sẽ sớm thực hiện 5 triệu xét nghiệm cho những người dân nghi nhiễm nCoV. Mỹ cũng đã cấm công dân từ 26 quốc gia châu Âu vào Mỹ trong 30 ngày kể từ đêm 13/3. Trump cho biết Washington có thể áp đặt thêm hạn chế đi lại với Anh và một số quốc gia khác.

Trong ảnh, một nam nhân viên y tế đang lấy mẫu dịch từ mũi người lái xe vào Trung tâm Y tế Đại học Washington ngày 13/3.

Lê Cầm (Ảnh: AP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/benh-vien-my-dung-leu-chuan-bi-don-benh-nhan-ncov-4069217.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY