Phóng sự hôm nay

Bệnh viện quốc tế Vinh bị xử phạt do vi phạm trong quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh

Thanh tra bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt hành chính Bệnh viện quốc tế Vinh ( cơ sở trực thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ) vì hàng loạt các vi phạm trong quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Cụ thể, thanh tra bộ y tế vừa ban hành quyết định số 36/qđ-xpvphc ngày 12/11/2020 về việc xử phạt bệnh viện quốc tế vinh (địa chỉ: số 99, đường phạm đình toái, xã nghi phú, thành phố vinh, tỉnh nghệ an) có người đại diện là ông lương từ hải thanh, phụ trách chuyên môn kỹ thuật.

Bệnh viện quốc tế Vinh

Theo thanh tra bộ y tế, bệnh viên quốc tế vinh đã vi phạm hành chính trong việc quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đó, bệnh viên quốc tế vinh bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính với tổng số tiền là 35.000.000 đồng (ba mươi năm triệu đồng). ngoài ra, thanh tra bộ y tế buộc bệnh viện quốc tế vinh phải thực hiện khắc phục hậu quả bằng việc gỡ bỏ, xóa bỏ hoàn toàn các nội dung quảng cáo vi phạm. (quy định tại khoản 1, điều 67 của nghị định số 158/2013/nđ-cp ngày 12/11/2013 của chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo và mục 51, điều 2 của nghị định số 28/2017/nđ-cp ngày 20/03/2017 của chính phủ)

Bệnh viên quốc tế vinh có thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trong 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định và báo cáo khắc phục phải gửi về thanh tra bộ y tế.

Bệnh viện quốc tế vinh phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Thanh tra bô y tế khẳng định, các bệnh viện chỉ được quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh sau khi được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Được biết, bệnh viện quốc tế vinh có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là công ty cp bệnh viện quốc tế vinh, mã số doanh nghiệp là 2901131058, đăng ký lần đầu ngày 31/8/2009, đăng ký thay đổi lần thứ 7 ngày 10/10/2019. cùng với đó, bệnh viện này có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 169/byt - gphđ do bộ y tế cấp ngày 17/9/2018.

Bệnh viện quốc tế vinh là đơn vị trực thuộc tập đoàn y khoa hoàn mỹ từ năm 2016.

Phạt hành chính, tiêu hủy toàn bộ số Thu*c không rõ nguồn gốc của Phòng chẩn trị y học cổ truyền Cộng Hòa

Ngoài việc nộp phạt hành chính số tiền gần 100 triệu đồng, Phòng chẩn trị y học cổ truyền Cộng Hòa còn bị buộc tiêu hủy toàn bộ số Thu*c không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

TP.HCM: Một loạt cơ sở thẩm mỹ không phép, không chứng chỉ hành nghề bị xử phạt, đình chỉ hoạt động

Thời gian gần đây, sở y tế tp.hcm đã phát hiện, xử lý hàng loạt các thẩm mỹ viện hoạt động trái quy định. mới đây nhất, một cơ sở trên địa bàn đã bị xử phạt tổng số tiền...

Tào Đạt

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/benh-vien-quoc-te-vinh-bi-xu-phat-do-vi-pham-trong-quang-cao-dich-vu-kham-chua-benh-547325.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY