Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh cứu sống bệnh nhân bị dính ruột

MangYTe - Anh P.V.T (SN 1977), ở xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh bị tắc ruột nguy hiểm đến tính mạng nhưng đã được bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ phẫu thuật cứu sống.

Xác nhận với pv, ông nguyễn đình sơn - giám đốc bệnh viện đa khoa huyện đức thọ cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật cứu một bệnh nhân bị dính ruột.

Bệnh nhân t. đang được điều trị tại bệnh viện đk huyện đức thọ.

Trước đó, ngày 21/11, bệnh nhân p.v.t được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội. theo người nhà, bệnh nhân t. có tiền sử mổ cắt ruột thừa cách đây 20 năm, bản thân bị thính giác kém bẩm sinh và điều trị viêm dính ruột nhiều lần.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân t. được siêu âm, chụp x-quang và chẩn đoán bị tắc ruột.

Nhận định tình hình bệnh nhân rất nặng, các bác sỹ đã khuyên người nhà chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để tiến hành phẫu thuật. tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn (vợ bỏ, sống cũng mẹ già 80 tuổi) nên gia đình xin cho bệnh nhân t. được ở lại bệnh viện điều trị.

Xác định nếu không kịp thời phẫu thuật sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân nên kíp phẫu thuật được huy động ngay lập tức. sau khi phẫu thuật bác sỹ phát hiện ruột bệnh nhân bị dính, hẹp 3 đoạn, đồng thời tiến hành cắt đoạn và nối lại.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định, hiện có thể ăn cháo loãng, uống sữa và đang được chăm sóc, điều trị tai khoa ngoại của bệnh viện.

Sơn Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-vien-tuyen-huyen-o-ha-tinh-cuu-song-benh-nhan-bi-dinh-ruot-20201128120318716.htm)
Từ khóa: X-quangHà Tĩnh

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY