Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Việt Đức được công nhận bệnh viện hạng đặc biệt

Chiều ngày 10/11, tại Hà Nội, diễn ra Lễ công bố Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện hạng đặc biệt . Đây là bệnh chuyên khoa đầu tiên của cả nước được xếp hạng đặc biệt.
Chiều ngày 10/11, tại Hà Nội, diễn ra Lễ công bố bệnh viện việt đức là bệnh viện hạng đặc biệt . Đây là bệnh chuyên khoa đầu tiên của cả nước được xếp hạng đặc biệt. PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế dự và phát biểu tại buổi lễ.

Trước đó có 4 bệnh viện đa khoa được xếp hạng đặc biệt là Bạch Mai, Trung ương Quân đội 108, Trung ương Huế và Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh).

Được thành lập cách đây 109 năm, Việt Đức là bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa của cả nước, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Huân chương Hồ Chí Minh và Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới... Hiện bệnh viện có quy mô 1.500 giường bệnh, gồm 55 viện, trung tâm, khoa, phòng, với 52 phòng mổ hiện đại, thực hiện 42.000 ca phẫu thuật lớn mỗi năm. Trong số gần 2000 cán bộ, viên chức của bệnh viện có gần 70 Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ. Các lĩnh vực phẫu thuật mà bệnh viện việt đức thực hiện ngang tầm khu vực và thế giới là phẫu thuật thần kinh sọ não, tim mạch, tiết niệu, chấn thương, cột sống, tiêu hóa, gan mật, chẩn đoán hình ảnh, gây mê hồi sức, nhi; phẫu thuật bằng Robot, nội soi, vi phẫu và ghép tạng. Bệnh viện đã tiến hành gần 450 ca ghép thận, gan, tim.

Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Giám đốc bệnh viện việt đức, cho biết với vai trò và sứ mệnh của bệnh viện chuyên khoa đầu ngành ngoại khoa của cả nước, bệnh viện đã luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu tìm tòi đổi mới cơ chế phục vụ, phát triển mạnh kỹ thuật chuyên sâu phục vụ theo nhu cầu của người bệnh. Với 7 nhiệm vụ được Bộ Y tế giao, bệnh viện luôn hoàn thành xuất sắc và vượt mức kế hoạch. Nếu cách đây 10 năm bệnh viện mổ khoảng 20.000 ca 1 năm thì đến nay số ca mổ lớn, phức tạp đã là trên 42.000 ca 1 năm. Đặc biệt bệnh viện luôn chú trọng, phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu trong tất cả các chuyên khoa của bệnh viện. Bệnh viện là đơn vị đầu tiên trong cả nước tiến hành thành công ca ghép gan ở người trưởng thành từ người cho ch*t não. Về ghép thận, tính đến nay bệnh viện đã triển khai ghép thận thường quy, số lượng ca ghép thận đã vượt 400 ca. Bệnh viện đã triển khai được 23 trường hợp ghép gan và 9 trường hợp ghép tim thành công, đây là những con số đứng đầu trong các trung tâm ghép tạng của cả nước. Gần đây, bệnh viện không chỉ tiến hành ghép một tạng mà tiến hành ghép nhiều tạng trên một người bệnh, và tiến tới chia tạng từ một người bệnh ch*t não để ghép cho nhiều người bệnh.

Được Chính phủ công nhận là Bệnh viện Ngoại khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước là động lực lớn để bệnh viện việt đức tiếp tục phát huy vai trò và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những thành tựu và đóng góp của BV đã đạt được nhiều năm qua như, đi đầu trong lĩnh vực ghép tạng, phẫu thuật ngoại khoa. Bệnh viện Việt Việt Đức rất chú trọng tăng cường hợp tác quốc tế, đồng thời cũng là cái nôi nghiên cứu, đào tạo đội ngũ cán bộ cho ngành y, là bệnh viện đầu tiên trong cả nước đăng ký cam kết để bệnh nhân không nằm ghép.

"bệnh viện việt đức là bệnh viện rất rất xứng đáng được công nhân là bệnh viện chuyên khoa đặc biệt đầu tiên của Việt Nam"- Bộ trưởng nhấn mạnh. Bộ trưởng cũng cho biết, sắp tới, cơ sở hai của bệnh viện việt đức với quy mô 1000 giường bệnh sẽ được đưa vào sử dụng, do đó ngay từ bây giờ bệnh viện việt đức cần chuẩn bị sẵn về nguồn nhân lực để sẵn sàng đảm bảo công tác khám chữa bệnh của bệnh viện cơ sở 2 này. Theo Bộ trưởng, hướng phát triển tới của bệnh viện vẫn cần phấn đấu không ngừng để trở thành bệnh viện có chất lượng nganh tầm thế giới. Ngoài các lĩnh vực lâm sàng, cần chú trọng đầu tư về các phòng thí nghiệm hiện đại sâu về miễn dịch di truyền.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng yêu cầu Bệnh viện cần đi đầu trong việc đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, làm cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện cảm thấy hài lòng về chất lượng chuyên môn và thái độ hòa nhã vui vẻ đối với người bệnh, xứng đáng với lời dặn của Bác Hồ “người thầy Thu*c phải thực sự là người mẹ hiền”.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-vien-viet-duc-duoc-cong-nhan-benh-vien-hang-dac-biet-20674.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY