Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An điều trị thành công bệnh trĩ không phẫu thuật

Sau khi tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ Viện Y Dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh về phương pháp tiêm xơ búi trĩ trĩ bằng PG60 5%, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Nghệ An đã triển khai điều trị bệnh trĩ thành công bằng phương pháp này cho hàng trăm bệnh nhân sống trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng như một số tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ.

Mỗi năm có hàng trăm bệnh nhân trong tỉnh và các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ đến Bệnh viện Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An điều trị bệnh trĩ 

Điều trị bệnh trĩ không đau, tiết kiệm chi phí

Chị vũ thị thúy, 49 tuổi, ở khối 2 thu thủy, thị xã cửa lò (nghệ an) mắc bệnh trĩ nhiều năm nay, mặc dù chị đã đi thăm khám, điều trị nhiều nơi tuy nhiên bệnh tình vẫn không thuyên giảm. cách đây 1 năm chị thúy đã được 1 bệnh viện chỉ định phẫu thuật để điều trị bệnh trĩ, thế nhưng thời gian gần đây bệnh trĩ lại tái phát.

Được người quen đã được điều trị khỏi bệnh trĩ giới thiệu nên chị thúy đã đến bệnh viện thct nghệ an để thăm khám, điều trị. tại đây, qua thăm khám, chị thúy được các thầy Thu*c bệnh viện yhct nghệ an chỉ định điều trị bệnh bằng phương pháp tiêm xơ búi trĩ bằng pg60 5%. sau khi tiêm bệnh tình của chị thúy thuyên giảm hẳn, mọi sinh hoạt cá nhân của chị trở lại bình thường.

Chị thúy chia sẻ: “tôi đã chung sống với bệnh trĩ nhiều năm nay, cuộc sống của tôi gặp không ít khó khăn, phiền toái, vì thế tôi đã đi điều trị ở 1 số nơi nhưng không khỏi, năm ngoái tôi được 1 bệnh viện chỉ định phẫu thuật hết 9.5 triệu đồng, được một thời gian thì nay lại bị lại.

Sau khi đến đây, được các bác sĩ thăm khám và điều trị bằng tiêm xơ búi trĩ, tôi thấy bệnh tình đã thuyên giảm nhiều, mà chỉ tốn rất ít chi phí điều trị.  Đặc biệt, thủ thuật được thực hiện chỉ sau 5 phút, không đau đớn, không gây chảy máu và nghỉ ngơi sau 30 phút là tôi có thể đi lại được”.

 Tiêm xơ búi trĩ là phương pháp điều trị bệnh không cần phẫu thuật, không chảy máu, không đau, an toàn, hiệu quả cao, sau tiêm người bệnh chỉ cần nằm nghỉ 30 phút là có thể về nhà sinh hoạt, làm việc như bình thường.

Còn trường hợp anh hồ trọng thiện, 45 tuổi ở quỳnh lương, quỳnh lưu (nghệ an) mắc bệnh trĩ từ khi còn trẻ tuổi. mặc dù căn bệnh gây khó chịu, đau đớn và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống thường ngày nhưng do sức khỏe không đảm bảo nên anh thiện không điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nên đành “chung sống” với bệnh hơn 20 năm qua.

Nắm được thông tin về phương pháp điều trị trĩ không đau, không phải phẫu thuật nên anh thiện đã đến bệnh viện yhct nghệ an thăm khám, tại đây anh thiện đã được tư vấn điều trị trĩ bằng tiêm xơ búi trĩ bằng pg60 5%.

Sau một thời gian điều trị, anh thiện phấn khởi chia sẻ, sau khi được các bác sĩ bệnh viện yhct nghệ an thực hiện thủ thuật tiêm xơ búi trĩ để điều trị bệnh, tiêm đến mũi thứ 10 thì búi trĩ tự teo lại và khỏi hẳn.

Đây là phương pháp điều trị bệnh có kỹ thuật "tiêm" đơn giản, làm co hoặc teo dần búi trĩ, tuy nhiên đòi hỏi bác sĩ thực hiện kỹ thuật phải có chuyên môn cao và được đào tạo chuyên sâu.

Tương tự, bà lê thị vinh, 78 tuổi, ở thanh chương (nghệ an) chia sẻ: "tôi cứ nghĩ phải chung sống với căn bệnh này đến hết đời vì ngại phẫu thuật. nhưng may mắn biết đến phương pháp điều trị tiêm xơ búi trĩ không đau của bệnh viện yhct nghệ an, vừa không phải can thiệp đau đớn, chảy máu vừa phục hồi tốt. tôi bị trĩ nội độ 4, mà sau 14 mũi tiêm, tôi đỡ hẳn, búi trí đã teo lại, nay đã khỏi hẳn, cuộc sống đã trở lại bình thường, sức khỏe tốt".

Hàng trăm bệnh nhân khỏi bệnh nhờ phương pháp điều trị mới

Bản chất của bệnh trĩ là sa các đám rối mạch máu trong ống hậu môn, khiến máu không được lưu thông, ứ đọng hình thành búi trĩ.

Điều trị trĩ bằng tiêm xơ búi trĩ bằng pg60 5%, là kỹ thuật điều trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả; với nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Bệnh viện yhct nghệ an là một trong những đơn vị tiên phong tại nghệ an triển khai phương pháp điều trị trĩ mới này.

Cảm nhận chung cua người bệnh khi đến điều trị là thủ tục nhanh gọn, nhân viên đón tiếp nhiệt tình, niềm nở, tư vấn điều trị rõ ràng tạo cảm giác an tâm, tin tưởng

Theo bác sĩ cki đặng hoàng toàn, phó trưởng khoa ngoại, bệnh viện yhct nghệ an, thì phương pháp tiêm xơ búi trĩ bằng pg60 5% thường dùng điều trị các bệnh trĩ nội (độ 1 đến độ 4), trĩ hỗn hợp (độ 2 – độ 3).

Và ưu điểm của phương pháp này không gây chảy máu, không đau đớn như các phương pháp điều trị khác như phẫu thuật, can thiệp xâm lấn... Người bệnh sẽ được tiêm trực tiếp Thu*c vào gốc búi trĩ từ đó làm búi trĩ teo dần và co nhỏ lại, sau tiêm người bệnh chỉ cần nằm nghỉ 30 phút là có thể về nhà làm việc, sinh hoạt bình thường.

Bệnh nhân không phải dùng thêm bất kỳ loại Thu*c nào khác nên an toàn, hiệu quả điều trị cao, không biến chứng, tỷ lệ tái phát thấp (chỉ từ 2% từ 2 - 5 năm) và chi phí điều trị  bệnh thấp. Còn phác đồ điều trị bệnh phụ thuộc vào mức độ bệnh của từng bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định.

Lãnh đạo Viện Y Dược học dân tộc TP HCM và Bệnh viện YHCT Nghệ An nghiệm thu việc chuyển giao kỹ thuật tiêm xơ búi trĩ bằng PG60 5%

Xác định rõ yếu tố quyết định hiệu quả phương pháp điều trị này là trình độ chuyên môn của các bác sĩ thực hiện. vì vậy, lãnh đạo bệnh viện yhct đã quyết định phối hợp với viện y dược học cổ truyền tp. hcm - viện đầu ngành về y dược học cổ truyền để đào tạo bài bản, chuyển giao kỹ thuật thuật tiêm xơ búi trĩ bằng pg60 5%.

Sau khi tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ viện y dược học dân tộc tp. hồ chí minh về phương pháp tiêm xơ búi trĩ trĩ, bệnh viện yhct nghệ an đã triển khai thường quy phương pháp này.

Phương pháp điều trị này an toàn, hiệu quả điều trị cao, không biến chứng và chi phí điều trị bệnh thấp

Đến nay, đã có trên 700 bệnh nhân sống trên địa bàn tỉnh nghệ an cũng như một số tỉnh trong khu vực bắc trung bộ được điều trị hiệu quả bằng phương pháp điều trị mới này, tỷ lệ khỏi bệnh đạt tuyệt đối, chưa ghi nhận trường hợp biến chứng và tái phát bệnh. 

Nhiều biến chứng, không nên tự ý điều trị

Tự điều trị trĩ theo nghe nói, mách nước là cách không ít người áp dụng để mong giải thoát mình hoặc người thân khỏi “cục nợ” phiền toái này. Thế nhưng, tự ý điều trị, bệnh lại không khỏi mà còn rước thêm họa khi chữa sai cách. Thực tế đã có rất nhiều ca dở khóc dở cười, thậm chí tính mạng ngàn cân treo sợi tóc vì tự điều trị.

Theo bác sĩ cki cki đặng hoàng toàn, phó trưởng khoa ngoại, bệnh viện yhct nghệ an thì gần đây bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị các biến chứng nặng như: tắc mạch trĩ, nhiễm trùng nặng vùng hậu môn... do mua Thu*c quảng cáo trên mạng xã hội về tự điều trị tại nhà, đến khi xẩy ra biến chứng mới tới bệnh viện khám, điều trị, việc này đã gây không ít khó khăn cho các bác sĩ.

“Nếu người bệnh có biểu hiện đau rát vùng hậu môn hoặc là đi ngoài ra máu thì nên trực tiếp đến các cơ sở y tế có uy tín, có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn, ít nhất là từ Trung tâm y tế tuyến huyện trở lên để được thăm khám, điều trị, chăm sóc, thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ sẽ có được hiệu quả điều trị cao nhất.

Lượng bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đến điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm xơ búi trĩ ngày càng tăng

Người dân tuyệt đối không nên tự ý mua các loại Thu*c được rao bán trên mạng xã hội để tự ý điều trị, không đắp Thu*c, ngâm hậu môn vì nếu ngâm nhiệt độ không đúng, quá nóng sẽ gây bỏng, dẫn đến nhiễm trùng vùng hậu môn rất nguy hiểm, nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng”. BS CKI  Đặng Hoàng Toàn khuyến cáo.

Không ngừng phát triển

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh về y học cổ truyền của người dân, bệnh viện yhct nghệ an đã và đang không ngừng đổi mới, mua sắm nhiều trang thiệt bị hiện đại, tập trung đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ, phối hợp đông tây y kết hợp trong điều trị.

Hiện nay, bệnh viện yhct nghệ an đang tiếp tục liên kết với các bệnh viện tuyến trung ương, viện đầu ngành về yhct để đào tạo nguồn nhân lực, triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới như: điều trị di chứng liệt sau tai biến mạch máu não; chấn thương sọ não; điều trị bệnh cơ xương khớp bằng tiêm khớp ngoại vi… để nâng cao và đa dạng hóa các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe có chất lượng tại bệnh viện yhct nghệ an.

Phấn đấu xây dựng bệnh viện thành BVĐK Y Dược học cổ truyền đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ.

Từ Thành - Thùy Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-y-hoc-co-truyen-nghe-an-dieu-tri-thanh-cong-benh-tri-khong-phau-thuat-n194062.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơn trĩ cấp và cơn đau rát hậu môn do nứt kẽ là những cơn đau buốt rát làm người bệnh khó chịu, đau đớn. Để khống chế các cơn đau này phải sử dụng đến một số Thuốc.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Y học cổ truyền coi trọng các biện pháp dự phòng và chữa trị bệnh trĩ bằng tập luyện.
  • Ngoài giá trị làm thức ăn và làm Thu*c hoa thiên lí thần dược trị bệnh trĩ, chỉ 4 - 5 lần đã thấy hiệu quả.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Cũng là bệnh, nhưng những bệnh lý tim mạch, tiểu đường… thường được khổ chủ chia sẻ khi gặp bạn bè, nhưng bệnh trĩ và táo bón thường bị giấu nhẹm.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY