Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Béo phì có thể làm gan mau già

Thừa cân có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa của gan. Điều này giúp các nhà khoa học bước đầu lý giải vì sao béo phì lại liên quan đến các bệnh ung thư gan và đề kháng insulin.
Các nhà di truyền học và thống kê sinh học thuộc Trường ĐH California (Los Angeles) đã khảo sát trên 1.190 mẫu mô người, trong đó có hơn 130 mẫu mô gan.

Họ nhận thấy tuổi lão hóa của gan tăng khoảng 3,3 năm cho mỗi 10 đơn vị tăng chỉ số khối cơ thể (BMI). Điều này có nghĩa nếu một người có BMI là 35 sẽ có gan “già” hơn khoảng 3 tuổi so với một người BMI là 25.

Theo các nhà nghiên cứu, bước tiếp theo họ sẽ tìm hiểu ngược lại xem với sự lão hóa nhanh ở gan này có thể giúp chẩn đoán bệnh ở người béo phì hay không, hoặc ít nhất theo dõi được một số bệnh đã biết.

Điều này có thể mở ra một hướng mới trong việc tìm kiếm các phương pháp trị liệu nhằm trẻ hóa gan để hạn chế béo phì.

Mangyte.vn
Theo BS Nguyễn Tất Bình - Tuổi trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-beo-phi-co-the-lam-gan-mau-gia-9174.html)

Tin cùng nội dung

  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY