Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BHXH TP Đà Nẵng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố vừa có Công văn số 1045/ BHXH-TCCB ngày 30/5/2020 Phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 với quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương

 

Với chủ đề “đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo”, bhxh thành phố tập trung vào 10 nội dung trọng tâm, trong đó có 6 nhóm chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu, gồm:

thứ nhất, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu theo kế hoạch bhxh việt nam giao, lộ trình thực hiện nghị quyết số 28-nq/tw ngày 23/5/2018 theo kế hoạch số 72-kh/tu ngày 18/9/2018 của thành ủy và kế hoạch số 9753/kh-ubnd ngày 17/12/2018 của ubnd thành phố, cụ thể: số người tham gia bhxh, bảo hiểm y tế (bhyt), bảo hiểm thất nghiệp (bhtn) hằng năm vượt từ 1% trở lên so với kế hoạch bhxh việt nam giao; bhyt toàn dân đạt 100% (theo nghị quyết số 08-nq/tu ngày 09/12/2019 của ban chấp hành đảng bộ thành phố về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020); đến hết năm 2025: lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bhxh đạt 50%, tham gia bhxh tự nguyện đạt 2,5%, tham gia bhtn đạt 40%; có trên 55% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, bhxh hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội; thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, giảm số giờ giao dịch giữa cơ quan bhxh với doanh nghiệp đạt mức asean 4 và chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia bhxh đạt mức 90%. 

thứ hai, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu bhxh, bhyt, bhtn, trong đó, tập trung chống thất thu, nợ đọng tiền đóng bhxh, bhyt, bhtn. phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch thu bhxh, bhyt, bhtn hàng năm do bhxh việt nam giao từ 1% trở lên; hạn chế tình trạng nợ đọng, trốn đóng bhxh, bhyt, bhtn nhằm giảm tỷ lệ nợ xuống dưới mức chỉ tiêu bhxh việt nam giao. 

thứ ba, cấp sổ bhxh, cấp thẻ bhyt kịp thời, đúng quy định và đạt tỷ lệ 100% trên tổng số người tham gia.

thứ tư, giao dịch hồ sơ điện tử trong lĩnh vực thu, cấp sổ bhxh, thẻ bhyt và giải quyết chế độ bhxh đạt tỷ lệ 100%. 

thứ năm, thực hiện tốt công tác quản lý, giải quyết, chi trả các chế độ bhxh, bhyt, bhtn đầy đủ, kịp thời và đúng quy định; hằng năm phấn đấu đạt chỉ tiêu về chi trả lương hưu, trợ cấp bhxh qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh các biện pháp nhằm ngăn ngừa và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, các hành vi vi phạm chế độ chính sách, lạm dụng, trục lợi, gây thất thoát quỹ bhxh, bhyt, bhtn; sử dụng an toàn, hiệu quả các quỹ bhxh, quỹ bhyt và quỹ bhtn. 

thứ sáu, chi khám, chữa bệnh (kcb) bhyt không vượt mức dự toán chi bhxh việt nam giao. chủ động xây dựng kế hoạch kiểm soát nguồn kinh phí kcb bhyt được chính phủ giao hằng năm, không để xảy ra tình trạng mất cân đối quỹ vì những nguyên nhân chủ quan, lạm dụng từ các cơ sở kcb. thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các cơ sở kcb bhyt về chuyên môn, nghiệp vụ giám định bhyt và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách, chế độ bhyt.

Ngọc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bhxh-tp-da-nang-phat-dong-phong-trao-thi-dua-yeu-nuoc-giai-doan-2020-2025-89381.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Kính thưa Mangyte, Hiện tại em đang cần khám tổng quát để biết mình có bị bệnh gì không, em có bảo hiểm ở tại BV Nhân dân Gia Định thì chi phí khám có tốn nhiều không ạ? Và dịch vụ khám có khác gì so với dịch vụ không có bảo hiểm không ạ? Ngô Minh Phúc - Quận 9, TPHCM)
  • Mẹ tôi là cán bộ hưu trí có thẻ BHYT, mắc bệnh suy thận nặng, BS ở tỉnh đề nghị chuyển đi TPHCM chữa trị. Tôi đưa mẹ đến khám chữa ở BV nhân dân Gia Định có được không? Tôi cần làm thủ tục gì để được hưởng BHYT? (Ngọc Minh - Bình Định)
  • Xin chào Mangyte, Tôi bị hở van tim và BS khuyên nên phẫu thuật, nghe nói chi phí hơn 80 triệu đồng. Tôi có BHYT ở BV quận 5, vậy làm thế nào để được hưởng BHYT ở mức tối đa? Vì nhà tôi cũng không khá giả, các con còn đang tuổi ăn học. Mong Mangyte hướng dẫn giúp, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều! (Tuyết Sương – suongsuong…@gmail.com)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY