Sinh sản , Nữ hôm nay

Bị đa nang buồng trứng không nên uống sữa đậu nành?

Nhờ BS tư vấn giúp em về chế độ dinh dưỡng cho người bị đa nang buồng trứng. Em nghe nói không được uống sữa đậu nành phải không ạ?

Thưa bác sĩ,

Em bị đa nang buồng trứng. Em lấy chồng hơn 6 tháng mà vẫn không có con. Em sợ mình tuồi đã lớn tỷ lệ thụ thai sẽ giảm. Em muốn tiến hành đều trị tại khoa Hiếm muộn không biết có được không? Bác sĩ tư vấn cho em về chế độ ăn uống dành cho người bị đa nang buồng trứng? Nghe nói không được uống sữa đậu nành?

(H.T Lê, 33 tuổi – TPHCM)

Chào bạn Lê,

Hội chứng buồng trứng đa nangthường có tỷ lệ vô sinh rất caodo rối loạn phóng noãn, do đó, bạn có thể đến khoa hiếm muộn để khám và điềutrị sớm. Một yếu tố quan trọng nữa mà AloBacsi khuyên bạn cần điều trị sớm đólà tuổi của bạn cũng không còn nhỏ nữa (càng lớn tuổi thì khả năng thụ thai sẽgiảm).

Về chế độ ăn uống cho bệnh này không có gì riêng biệt cả,bạn vẫn ăn uống như người bình thường, vẫn uống được sữa đậu nành, chú ý tăngcường các thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất,kiêng các chất kích thích như rượu,bia, cà phê, Thu*c lá.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quá căng thẳng vì bệnh này, cố gắngsắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress.

Chúc bạn sớm có tin vui!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-da-nang-buong-trung-khong-nen-uong-sua-dau-nanh-n75884.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY