Mắt hôm nay

Bị đau mắt đỏ có phải kiêng “quan hệ vợ chồng”?

Em bị đau mắt đỏ, có nên kiêng quan hệ T*nh d*c với bà xã không ạ? Bà xã em vừa khỏi đau mắt đỏ hơn 1 tuần, liệu cô ấy có bị lây từ em?

Xin chào AloBacsi,Em đang bị đau mắt đỏ thì có nên kiêng quan hệ T*nh d*c với bà xã không ạ?Bà xã em vừa khỏi đau mắt đỏ hơn 1 tuần, liệu cô ấy có bị lây từ em? Trong thời gian ngắn nếu bị đau mắt lần 2 thì dùng Thu*c gì? Thu*c bà xã em vừa dùng chữa đau mắt: Tobradex 5ml (nhỏ10 lần/ ngày). Bị lần 2 dùng tiếp Thu*c này được không ạ?(Minh Kiệt, 23 tuổi - Thủ Đức, TPHCM)

Ảnh minh họa

Bạn Kiệt thân mến,

Chúc mừng đôi uyên ương trẻ trung hạnh phúc của bạn. Ngaytrong những lúc “long thể bất an" nhưng bạn vẫn không quên nhiệm vụ caocả. Dĩ nhiên nhiệm vụ này không hề bị cấm kỵ trong lúc bệnh đau mắt đỏ. Songtheo tôi nghĩ, đường còn dài mà nhất là bạn mới 23 tuổi.

Bệnh đau mắt đỏ do hai loại virút gây ra là Adenovirus vàEnterovirus nhưng thường do Adenovirus. Nếu mới vừa do một tronghai loại virus này gây ra thì khó có thể tái bệnh lại do chính virus đã gây ra.Điều đó cũng có nghĩa là người đó có thể bị tiếp đau mắt đỏ lần hai do viruskia gây ra.

Thật ra hiện nay không có Thu*c nào đặc trị để diệt hai loạivirus gây ra bệnh đỏ. Tất cả những Thu*c bạn được bác sĩ khuyên dùngcũng chỉ làm giảm triệu chứng bệnh và chống bội nhiễm nặng hơn mà thôi.

Thu*c dùng cũng có thể giống như lần trước nhưng nên hạn chếbớt thời gian dùng Thu*c.

Chào bạn,

BS.CK2 Nguyễn Thế Hồ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-dau-mat-do-co-phai-kieng-quan-he-vo-chong-n92030.html)

Tin cùng nội dung

  • Em và bạn trai mới chỉ quan hệ bằng tay, tại sao em lại bị sùi mào gà?
  • Em đã tái khám 2 lần, cách nhau 2 tuần, BS đều ghi là hết mào gà ạ. Xin BS cho biết bao lâu thì em có thể quan hệ lại bình thường?
  • Cháu và chồng bị sùi mào gà và đi đốt laser 1 lần, BS nói nếu mụn nhú lên thì đốt tiếp, liệu như thế có đúng không ạ?
  • Nước Anh mới bỏ lệnh cấm người đồng tính nam hiến máu nếu họ không quan hệ đồng giới trong vòng 1 năm.
  • Những dấu hiệu bất thường trên cơ thể có thể khiến cho nam giới thường không để ý đến nhưng đó có thể là nhữn triệu chứng vô sinh ở nam giới mà cánh mày râu không biết được.
  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • Theo Đông y, đau mắt đỏ chủ yếu do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên một diện rộng, hiệp với thấp nhiệt phối hợp với nhau mà gây bệnh. Biểu hiện của bệnh là lúc đầu thấy ngứa, cộm, chảy nước mắt, đây là lúc độc phong tà xâm nhập tại chỗ mà gây ra, sau đó nhanh chóng sưng là quá trình chính khí và tà khí giao tranh nên mắt đau, nhiều dử. Sau đây là một số bài Thu*c đơn giản trị bệnh này, bạn đọc có thể tham khảo áp dụng.
  • Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc cấp (nguyên nhân do virut là chủ yếu), có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, thường hay gặp vào mùa hè. Bệnh lây lan trong cộng đồng, tạo nên dịch viêm kết mạc cấp. Theo y học cổ truyền, đau mắt đỏ gọi là hồng nhãn, hỏa nhãn. Nguyên nhân do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên diện rộng hiệp với thấp nhiệt gây nên. Dưới đây là bài Thuốc theo từng thể bệnh.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY