Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết giúp bạn chống nắng tại nhà hiệu quả

Những nguyên liệu thiên nhiên dưới đây có thể giúp bạn chống nắng tại nhà hiệu quả.

Cách chống nắng bằng cà chua

Sử dụng cà chua bạn có thể chống nắng cho da.

Không chỉ là thực phẩm làm đẹp da, trong cà chua chứa lycopene và nhiều các loại vitamin e, a, c có tác dụng chống oxy hóa cho da, giảm thiểu các dấu hiệu bỏng nắng, sạm da và hỗ trợ chống lại quá trình tổn hại do ảnh hưởng từ tia cực tím. bạn có thể pha chế cà chua dưới nhiều dạng từ salad, rau sống, hay các loại nước ép…

Cách chống nắng bằng trà xanh

Trà xanh được biết đến là chất dưỡng ẩm cho da, chống oxy hóa cực mạnh… Việc dùng trà xanh liên tục và thường xuyên giúp cơ thể và làn da của bạn chống lại tác hại từ tia cực tím.

Cách chống nắng bằng rong biển

Fucoxathin trong rong biển có tác dụng chống nắng hiệu quả cho làn da. đặc biệt khi tình trạng da bị bỏng nắng, đỏ rát khi đi ngoài nắng thời gian lâu thì rong biển sẽ có tác dụng cải thiện làn da.

Cách chống nắng từ bên ngoài với sáp ong vànha đam

Chống nắng từ bên ngoài nghĩa là thoa trực tiếp những loại nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng chống nắng như dầu ô liu, dầu dừa, nha đam, trà xanh, sáp ong… lên da.

Cách chống nắng bằng sáp ong

Sáp ong cùng một ít dầu ôliu khi được nấu lên sẽ cho ra một loại kem chống nắng chăm sóc da mặt tự nhiên với chỉ số chống nắng khoảng 20 spf và có thể dùng được cho mặt lẫn toàn thân đấy.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bi-quyet-giup-ban-chong-nang-tai-nha-hieu-qua-33098.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-giup-ban-chong-nang-tai-nha-hieu-qua/20210222093005075)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bất kể là loại ung thư nào. Vì vậy, nếu có hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm, chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và an toàn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Oxybenzon là Thuốc được dùng để phòng cháy nắng và lão hóa sớm của da, làm giảm tỷ lệ mắc chứng dày sừng do nắng hoặc do quang hóa, và ung thư da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY