Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bí quyết giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp trẻ hấp thu được đủ chất dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp các mẹ có thể tham khảo và học hỏi cách chăm sóc hệ tiêu hóa cho con mình.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giúp hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh

Những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp thức ăn di chuyển dễ dàng qua đường tiêu hóa, hạn chế chứng táo bón, ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các chứng, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy… cân bằng nguồn dinh dưỡng cho trẻ.

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ như: Đu đủ, táo, bí ngô, bưởi, chất xơ từ ngũ cốc, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau, các loại đậu,…

Trái cây giàu chất xơ điển hình nhất là chuối. Mẹ cho bé ăn một quả chuối mỗi ngày rất tốt cho hệ tiêu hóa. Trẻ từ tháng thứ 6 mẹ có thể bắt đầu tập cho trẻ ăn hoa quả tươi bằng cách ép lấy nước cho trẻ ăn từng giọt, có thể tăng lên 1 – 3 thìa cà phê/ ngày khi bé quen, hoặc tập cho trẻ ăn chuối xay nhuyễn, đu đủ được nghiền nát.

Mẹ nên thay đổi các loại thức ăn mềm cho con để giảm tải cho hoạt động của hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 15 tuổi và nhất là ở trẻ sơ sinh rất non kém, rất dễ mắc những chứng đầy hơi, không tiêu,… việc thay đổi các loại thức ăn mềm sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động nhẹ nhàng hơn, tiêu thụ thức ăn dễ dàng hơn. các loại thức ăn mềm như bột, cháo, đồ ăn xay nghiền nhỏ hoặc sinh tố trái cây sẽ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất.

Mẹ hãy chọn dinh dưỡng dễ tiêu hóa cho trẻ

Chọn sữa chứa đạm thủy phân (đạm whey) một phần, với hỗn hợp đa đường bột, giảm lactose, kết hợp với hỗn hợp chất béo không dầu cọ và tăng cường chất xơ gos sẽ giúp trẻ nhỏ không gặp các vấn đề rắc rối ở hệ tiêu hóa như: đầy hơi, nôn trớ, táo bón, tiêu chảy, … từ đó, hấp thu đầy đủ các dưỡng chất và phát triển toàn diện.

Mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua

Các lợi khuẩn probiotics có trong sữa có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng. Duy trì thói quen cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày chính là một lựa chọn thông minh của mẹ giúp trẻ hay ăn chóng lớn cũng như tránh được một số bệnh đường tiêu hoá.

Theo Phương Vũ/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/bi-quyet-giup-con-co-he-tieu-hoa-khoe-manh-d114003.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/bi-quyet-giup-con-co-he-tieu-hoa-khoe-manh-d114003.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/bi-quyet-giup-con-co-he-tieu-hoa-khoe-manh-360704)

Tin cùng nội dung

  • Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Tiêu chảy trẻ em còn gọi là chứng rối loạn tiêu hóa, thực tích, tích trệ trẻ em. Bệnh có thể gặp ở thể cấp tính hay thể mạn tính.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY